Kết thúc ngày giải cứu thứ hai vào chiều muộn 9/7, các chuyên gia lặn đã đưa thêm được 4 thành viên đội bóng Thái Lan rời hang.

Như vậy, 8 thành viên đội bóng đã rời hang Tham Luang an toàn. Hiện, trong hang vẫn còn 5 người đang chờ được đưa ra ngoài.

{keywords}
 

Các nhân chứng làm việc với đội cứu hộ cho hay, cầu thủ thứ 5 được đưa ra ngoài vào lúc 16h30 ngày 9/7. Thiếu niên này ngay lập tức được trực thăng và xe cứu thương đưa đến một bệnh viện ở Chiang Rai, nơi mà 4 thành viên được cứu hôm 8/7 đang chữa trị.

Hai cầu thủ tiếp theo cũng được đưa ra ngoài không lâu sau đó, vào lúc 16h45 và 18h30. Cầu thủ thứ 8 được đưa ra khỏi hang lúc 18h59.

Chiến dịch cứu hộ ngày thứ hai bắt đầu lúc 11h trưa và kết thúc lúc tối muộn. Tất cả các cầu thủ đã được cứu vẫn chưa gặp người thân. Ngày 10/7, những thành viên còn lại của đội bóng sẽ được giải cứu.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- New Zealand đã quyết định mua bốn máy bay tuần tra biển B-8A Poseidon do hãng Boeing sản xuất, Bộ trưởng Quốc phòng nước này cho hay. Các máy bay mới sẽ giúp tăng cường năng lực tuần tra của New Zealand.

- Lực lượng cứu hộ ở tây Nhật Bản hôm 9/7 phải đào xới xuyên bùn và đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót, sau khi mưa xối xả gây ngập lụt, lở đất và làm hơn 100 người chết, hàng chục người mất tích.

- Quân đội Nga đang lên kế hoạch sơ tán khoảng 1.000 người khỏi vùng giảm căng thẳng ở tây nam Syria qua một hành lang nhân đạo gần thành phố Daraa, hãng tin Interfax dẫn tin từ Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria. Những người trên sẽ được đưa tới tỉnh Idlib, bắc Syria.

- Đại sứ quán Nga tại Mỹ đã đề nghị Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cập nhật bản đồ Nga mà CIA vừa đăng trên mạng xã hội Twitter. Theo đó, ghi rõ bán đảo Crưm thuộc lãnh thổ Nga.

- Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Akdag hôm 9/7 cho biết, có 24 người thiệt mạng tại vùng tây bắc nước này khi 5 toa của một đoàn tàu đi về Istanbul trật bánh do mưa lớn và lở đất.

- Quyết định tiếp tục áp đặt các biện pháp hạn chế chống Nga thêm 6 tháng nữa của Liên minh châu Âu (EU) đã được công bố trên Tập san chính thức của EU hôm 9/7. Quyết định này bắt đầu có hiệu lực vào ngày 10/7.

- Bốn du khách Trung Quốc được tuyên bố là mất tích trên tàu du lịch Phoenix chìm ngoài khơi đảo Phuket hồi tuần trước, đã được tìm thấy còn sống. PhuketNews cho biết hôm 9/7, bốn du khách này không lên tàu vào ngày con tàu gặp nạn.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Lý do tạm ngừng giải cứu đội bóng Thái

Thế giới 24h: Lý do tạm ngừng giải cứu đội bóng Thái

Sau khi 4 thành viên đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang ở miền bắc Thái Lan được đưa ra ngoài an toàn vào tối 8/7, chiến dịch cứu 9 người còn lại tạm ngừng vì cạn oxy.

Thế giới 24h: Thông báo gây sốc của Triều Tiên

Thế giới 24h: Thông báo gây sốc của Triều Tiên

Triều Tiên hôm 7/7 lấy làm tiếc về thái độ của các nhà đàm phán Mỹ trong cuộc hội đàm giữa hai bên hồi tuần này.

Thế giới 24h: Mỹ-Trung khai hỏa chiến tranh thương mại

Thế giới 24h: Mỹ-Trung khai hỏa chiến tranh thương mại

Mỹ và Trung Quốc, ngày 6/7, chính thức bước vào "cuộc chiến thương mại lớn nhất lịch sử kinh tế" khi áp các mức thuế mới lên hàng chục tỷ đôla hàng hóa nhập khẩu từ mỗi bên.

Thế giới 24h: Đọ giá chiến đấu cơ Nga, Mỹ

Thế giới 24h: Đọ giá chiến đấu cơ Nga, Mỹ

Theo các nguồn mở, chiến đấu cơ Mỹ có giá khá trên trời, chiếc F-22 giá 146,2 triệu USD và chiếc F-35 giá từ 83 triệu USD tới 108 triệu USD.

Thế giới 24h: Tinh thần lạc quan của đội bóng Thái Lan

Thế giới 24h: Tinh thần lạc quan của đội bóng Thái Lan

Trong video mới được công bố, các thành viên đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, miền bắc Thái Lan tỏ ra khá lạc quan.