Một binh sĩ Triều Tiên hôm 13/11 đã đào tẩu sang Hàn Quốc qua khu vực an ninh chung tại khu phi quân sự (DMZ) nằm giữa biên giới hai nước.

Theo thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, trên đường đào tẩu, binh sĩ trên đã bị trúng đạn của lực lượng biên phòng Triều Tiên và được đưa tới một bệnh viện ở Hàn Quốc để điều trị.

Một binh sĩ Triều Tiên ở khu phi quân sự. Ảnh: Reuters.

Cùng ngày, Hàn Quốc đã bắt giữ một công dân Mỹ vì vượt qua Ranh giới Kiểm soát Dân sự, ở ngoài vùng DMZ. Giới chức cho biết, người đàn ông này lên kế hoạch đột nhập qua Triều Tiên “vì mục đích chính trị”.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, người đàn ông, tạm thời gọi là “A”, chỉ vừa mới đặt chân lên Hàn Quốc ba ngày trước đây. Đại sứ quán Mỹ tại Seoul đã được thông báo về sự việc và hiện đang điều tra.

Những tin đáng chú ý khác:

- Hàn Quốc ngày 13/11 nhận định rằng, phía Triều Tiên đã có phản ứng “chừng mực” với chuyến thăm mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Seoul.

- Liên minh châu Âu (EU) hôm 13/11 đã thông qua các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Venezuela, trong đó bao gồm lệnh cấm vận vũ khí đối với nước này.

- Quân đội Israel ngày 13/11 cho biết đã bắt giữ một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hồi giáo Jihad tại thị trấn Arraba ở phía Bắc khu Bờ Tây.

- Iraq phát hiện hố chôn ít nhất 400 người nghi bị IS sát hại nằm trong một căn cứ quân sự từng được binh sĩ Mỹ sử dụng ở gần Hawija thuộc tỉnh Kirkuk ở miền bắc.

- Ít nhất 350 người đã thiệt mạng trong vụ động đất tại biên giới Iraq – Iran, trong khi đó hàng chục nghìn người đã mất nhà cửa và đang cần được cứu trợ khẩn cấp.

- Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy kêu gọi người dân Catalonia tham gia cuộc bầu cử khu vực, nhằm khôi phục lại trật tự như ban đầu ở đây sau 2 tháng bất ổn.

- Ngày 13/11, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron​ đã tham dự lễ tưởng niệm các nạn nhân của loạt vụ khủng bố ở thủ đô Paris xảy ra cách đây tròn 2 năm.

- Trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản và Australia sáng 13/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập các vụ thử tên lửa Triều Tiên.

- Người phát ngôn của tỉnh trưởng Farah, Afghanistan cho biết Taliban tấn công một trạm kiểm soát của cảnh sát gần thành phố Farah khiến 8 cảnh sát thiệt mạng.

- Triều Tiên lên tiếng cảnh báo chiến tranh hạt nhân có thể bùng nổ bất cứ lúc nào vì những hành động gây hấn liều lĩnh của Mỹ.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Hai ông Trump-Putin nói gì sau cuộc 'gặp ngắn' ở Đà Nẵng?

Thế giới 24h: Hai ông Trump-Putin nói gì sau cuộc 'gặp ngắn' ở Đà Nẵng?

Tổng thống Mỹ và người đồng nhiệm Nga đều bình luận về cuộc 'gặp ngắn' tại Đà Nẵng, còi báo động vang khắp Bình Nhưỡng, phát hiện mồ chôn tập thể hàng trăm người ở Iraq...là những tin tức nổi bật 24h qua.

Thế giới 24h: Máy bay Iran gặp nạn

Thế giới 24h: Máy bay Iran gặp nạn

Hôm 11/11, một máy bay quân sự của Iran đã bị rơi trong lúc huấn luyện chiến đấu, khiến phi công thiệt mạng.

Thế giới 24h: ‘Điểm khởi đầu lịch sử mới’

Thế giới 24h: ‘Điểm khởi đầu lịch sử mới’

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 9/11 nói quan hệ giữa nước này với Mỹ đang “ở điểm khởi đầu lịch sử mới”.

Thế giới 24h: Các nguyên thủ siêu cường tấp nập tới Việt Nam

Thế giới 24h: Các nguyên thủ siêu cường tấp nập tới Việt Nam

Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Putin..trong số các lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC đã đặt chân tới Đà Nẵng, Việt Nam vào hôm 10/11.

Thế giới 24h: Ông Trump nhiều khả năng gặp ông Putin ở Việt Nam

Thế giới 24h: Ông Trump nhiều khả năng gặp ông Putin ở Việt Nam

Nhiều khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam, Kremlin cho biết.

Thế giới 24h: Gợi ý đặc biệt của ông Trump

Thế giới 24h: Gợi ý đặc biệt của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/11 nói, Nhật có thể bắn rơi tên lửa Triều Tiên khỏi bầu trời nếu nước này mua các vũ khí cần thiết từ Mỹ để làm việc đó.