Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói nhầm tên chiến đấu cơ.

“Hồi tháng 11, chúng tôi bắt đầu chuyển giao những chiến cơ F-52 và F-35 đầu tiên”, báo Independent dẫn lời ông Trump phát biểu hôm 10/1 trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Na Uy Erna Solberg ở Nhà Trắng.

{keywords}
Ảnh: AP

Song, Mỹ không hề sản xuất loại máy bay nào tên là F-52. Theo báo trên, ông Trump có thể muốn nói tới việc nước này bán 52 chiếc F-35 cho Na Uy và 3 chiếc đầu tiên đã được trao cho Oslo từ tháng 11 năm ngoái.

Independent cho biết thêm, F-52 là tên loại chiến cơ tưởng tượng trong trò chơi điện tử Call of Duty. 

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 11/1:

- RIA dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này đang điều tra một số nước bị tình nghi sản xuất chất nổ được sử dụng trong các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái gần đây vào các căn cứ của Nga ở Syria.

- Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos đã ra lệnh ngừng hòa đàm với nhóm Quân đội giải phóng quốc gia sau khi các tay súng của lực lượng này tấn công quân đội chính phủ và phá hoại đường ống dẫn dầu quốc gia.

- Hãng tin Sputnik dẫn lời nghị sỹ Duma Quốc gia Nga từ khu vực Crưm, ông Ruslan Balbec cho biết các lực lượng đặc biệt của Ukraina đang chuẩn bị một “cuộc tấn công bằng máy bay không người lái” nhằm vào Crưm.

- Người phát ngôn của Thủ hiến Catalonia bị phế truất Carles Puigdemont hôm 10/1 cho biết, các đảng có quan điểm ly khai chủ chốt ở khu vực tự trị này nhất trí sẽ bầu lại ông Carles Puigdemont làm thủ hiến vùng Catalonia.

- Nhật Bản thông báo phát hiện một tàu Hải quân Trung Quốc cùng một tàu ngầm nước ngoài sát lãnh hải Nhật gần quần đảo tranh chấp mà nước này gọi là Senkaku, trong khi Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, trên biển Hoa Đông.

- Phản ứng trước việc gia tăng kêu gọi tiến hành trưng cầu ý dân mới về Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định thủ tướng sẽ không tổ chức trưng cầu thứ hai kiểu này.

- Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo của ​quân đội Mỹ ngày 11/1 cho biết, nước này đã điều ba chiếc máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tới đảo Guam, nơi đồn trú của những máy bay ném bom siêu thanh B-1B Lancer.

- Triều Tiên ngày 11/1 lên tiếng kêu gọi Hàn Quốc ngưng các cuộc tập trận sắp tới với Mỹ, vì cho rằng đây là nguyên nhân thực sự gây căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Căn cứ Nga bị máy bay không người lái tấn công

Thế giới 24h: Căn cứ Nga bị máy bay không người lái tấn công

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố những máy bay không người lái được sử dụng trong các cuộc tấn công nhằm vào hai cơ sở quân sự của Nga tại Syria đã cất cánh từ khu vực do lực lượng đối lập ôn hòa kiểm soát.

Thế giới 24h: Tiết lộ bất ngờ của phi hành gia Nhật

Thế giới 24h: Tiết lộ bất ngờ của phi hành gia Nhật

Nhà du hành vũ trụ người Nhật Norishige Kanai cho biết, anh đã cao thêm 9 cm trong 3 tuần ở Trạm vũ trụ quốc tế.

Thế giới 24h: Pháp tặng quà đặc biệt cho ông Tập Cận Bình

Thế giới 24h: Pháp tặng quà đặc biệt cho ông Tập Cận Bình

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tặng một món quà đặc biệt cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thế giới 24h: Thú nhận bất ngờ của tình báo Mỹ

Thế giới 24h: Thú nhận bất ngờ của tình báo Mỹ

Các cơ quan tình báo Mỹ thừa nhận đã đánh giá thấp năng lực của Triều Tiên về phát triển chương trình hạt nhân, truyền thông Mỹ dẫn nhiều nguồn tin cho biết hôm 7/1.

Thế giới 24h: Quỹ nhà Clinton bị điều tra

Thế giới 24h: Quỹ nhà Clinton bị điều tra

Giới chức liên bang Mỹ vừa tiến hành một cuộc điều tra mới về các cáo buộc tham nhũng tại Quỹ từ thiện của vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton.

Thế giới 24h: Tới tấp tin lành đến bán đảo Triều Tiên

Thế giới 24h: Tới tấp tin lành đến bán đảo Triều Tiên

Triều Tiên đồng ý đàm phán liên chính phủ với Hàn Quốc tới tại làng đình chiến Panmunjom. Ngay sau đó, Washington và Seoul nhất trí không tập trận chung trong thời gian Thế vận hội Mùa đông 2018.