Ông trùm ma túy Luiz Carlos da Rocha, biệt danh là White Head, từng phẫu thuật thẩm mỹ để trốn cảnh sát suốt 30 năm, cuối cùng đã bị bắt ở Brazil.

Luiz Carlos da Rocha, hiện bị cảnh sát Brazil giam giữ, phải đối mặt với các cáo buộc dính líu tới các hoạt động buôn ma túy bằng máy bay và các nhà kho trong rừng rậm.

{keywords}

Cảnh sát Brazil cho hay, Da Rocha bị bắt hôm 1/7 trong chiến dịch Quang phổ. Danh sách các tội mà đối tượng này mắc phải rất dài, gồm cả buôn thuốc phiện, rửa tiền, vũ khí, các nhà điều tra cho hay. Nếu bị kết tội, Da Rocha có thể chịu án 50 năm tù.

Trong thời gian trốn tránh cảnh sát, Da Rocha sống với tên giả Vitor Luiz de Moraes và từng phẫu thuật thẩm mỹ để che giấu thân thế thật, RT cho hay.

Da Rocha bị nghi là một kẻ có máu mặt trong băng nhóm tội phạm chuyên buôn lậu ma túy khắp Nam Mỹ cũng như như Mỹ và châu Âu. Ước tính, băng nhóm của tên này có thể bí mật vận chuyển 5 tấn ma túy vào Sao Paulo và Rio de Janeiro mỗi tháng.

"Ma túy được vận chuyển bằng máy bay nhỏ từ các nước như Colombia, Peru và Bolivia tới các trang trại ở Brazil bằng cách đi qua không phận Venezuela", thông báo của cảnh sát liên bang Brazil cho hay.

"Sau khi được đưa xuống máy bay, ma túy được chất lên xe tải và xe bò rồi chuyển tới bang Sao Paulo cho các băng đảng ở Sao Paulo và Rio de Janeiro, hoặc tới cảng Santos rồi xuất đi Mỹ hoặc châu Âu".

Theo BBC, Da Rocha được cho là ông trùm 'đế chế' ma túy cực lớn ở Nam Mỹ.

  • Hoài Linh
Đột nhập nơi trốn của trùm ma túy khét tiếng toàn cầu

Đột nhập nơi trốn của trùm ma túy khét tiếng toàn cầu

Ở góc giữa đường Río Quelite và Đại lộ Jiquilpan, Mexico, có một ngôi nhà không rõ chủ sở hữu. Đây là tâm điểm của chiến dịch "Thiên Nga Đen" - cuộc truy kích bắt giữ trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzmán đang chạy trốn.

Cuộc đào tẩu 50 triệu đô của trùm ma túy

Cuộc đào tẩu 50 triệu đô của trùm ma túy

 Trùm ma túy khét tiếng được tin là đã chi hàng chục triệu đô-la để hối lộ trước khi thực hiện một cuộc vượt ngục hoàn hảo.

Cú vượt ngục ngoạn mục của ông trùm ma túy khét tiếng Mexico

Cú vượt ngục ngoạn mục của ông trùm ma túy khét tiếng Mexico

Đây là lần thứ hai trùm ma túy nguy hiểm nhất thế giới Guzmán Loera (có biệt hiệu "El Chapo”) trốn thoát khỏi nhà tù được canh giữ cẩn mật.