Những người mẹ, người cha khắc khoải ngóng tin con suốt 9 ngày qua đã vỡ òa sung sướng khi hay tin các thợ lặn đã tìm thấy toàn bộ 12 thành viên đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai và huấn luyện viên của họ còn sống.

Thân nhân của các thành viên đội bóng Thái Lan đang chờ đợi thông tin của họ trong khi chiến dịch giải cứu trong hang Tham Luang vẫn tiếp tục. 

Theo BBC, thân nhân của tất cả những người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang, miền bắc Thái Lan đã không kìm nén được sự xúc động khi nhận tin tốt lành từ chiến dịch giải cứu đội bóng. Người mỉm cười, kẻ lặng đi không nói nên lời trong khi một số người khác òa khóc và ôm chầm lấy người bên cạnh.

{keywords}
Hạnh phúc vỡ òa khi biết những người thân yêu bị mắc kẹt trong hang vẫn còn sống. Ảnh: EPA

"Tôi vui quá. Tôi cầu mong con trai vẫn khỏe mạnh và tỉnh táo", Tinnakorn Boonpiem, mẹ của một cậu bé 12 tuổi thuộc đội bóng tỉnh Chiang Rai, có tên Mongkol bộc bạch.

{keywords}
Ảnh: AP

Vừa dùng tay gạt những giọt nước mắt lăn dài tên má, thân nhân của một trong những người bị mắc kẹt khác tiết lộ: "Tôi biết tin trên ti vi. Tôi mừng đến mức không thể thốt nên lời".

Không chỉ những người thân, cả đất nước Thái Lan đã dồn mọi sự quan tâm chú ý đến việc đội bóng thiếu niên tỉnh Chiang Rai và huấn luyện viện bị mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6. Ở nhiều địa điểm công cộng và trường học trên khắp đất nước, người dân đã tụ tập để cầu nguyện cho các nạn nhân.

{keywords}
Người mẹ mỉm cười khi được thông báo đã tìm thấy con trai cô còn sống. Ảnh: Reuters

Suốt 9 ngày qua, Rawimon Mongkoltanakul cũng đã phân phát mỳ cốc và nước tăng lực cho các binh sĩ, nhà sư, quan chức chính phủ, thợ lặn, chuyên gia quốc tế và những người tình nguyện khác đã nỗ lực tìm kiếm, giải cứu đội bóng. Ước tính có hơn 1.000 người đã trực tiếp tham gia vào chiến dịch này.

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP

Mongkoltanakul kể với phóng viên tạp chí Time: "Tôi đã có mặt ở đây từ đầu vì tôi cảm thấy thương cảm cho họ. Tôi tự hỏi điều gì xảy ra nếu những đứa trẻ đó là con của mình. Sau khi nhà chức trách thông báo đã tìm thấy họ còn sống, tôi vui không sao kể xiết".

Theo tài xế taxi Thanom Koenpetch, kể từ khi xuất hiện thông tin bọn trẻ bị mắc kẹt trong hang động ở miền bắc đất nước, ngày nào mọi người cũng theo dõi tin tức mới về họ trên báo, đài, điện thoại hay máy tính bảng. Việc cả 13 người được tìm thấy còn sống khiến "cả nước thở phào nhẹ nhõm".

{keywords}
Người dân Thái Lan cầu nguyện cho những người bị mắc kẹt. Ảnh: AP

Sau khi tin vui được loan báo cuối ngày 2/7, trên mạng xã hội đã xuất hiện vô số thông điệp chúc mừng các nạn nhân cũng như người thân, gia đình của họ đã kiên cường vượt qua giai đoạn khó khăn, thử thách nhất. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng bày tỏ sự lo lắng về tình trạng sức khỏe của các thành viên đội bóng cũng như cách đưa họ ra khỏi hang.

Tuấn Anh

Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng nhí Thái Lan còn sống

Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng nhí Thái Lan còn sống

Đội bóng nhí gồm 12 thiếu niên từ 11 tới 16 tuổi và huấn luyện viên của các em đã được các thợ lặn tìm thấy tối qua.

Đội bóng nhí Thái Lan được tìm thấy còn sống

Đội bóng nhí Thái Lan được tìm thấy còn sống

Đội bóng gồm 12 thiếu niên và huấn luyện viên của các em đã được tìm thấy còn sống sau 9 ngày mất tích trong một hang động ở Thái Lan.

Thái Lan dồn sức giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang

Thái Lan dồn sức giải cứu đội bóng mắc kẹt trong hang

Hơn 1.000 nhân viên cứu hộ Thái Lan cùng lực lượng trợ giúp quốc tế nỗ lực tìm kiếm đội bóng cùng huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang suốt 8 ngày qua.

Chân dung các thợ lặn đầu tiên tìm thấy đội bóng Thái

Chân dung các thợ lặn đầu tiên tìm thấy đội bóng Thái

Giọng nói đầu tiên mà 12 thiếu niên và huấn luyện viên của họ nghe thấy sau 9 ngày bị mắc kẹt trong hang chính là của thợ lặn người Anh John Volanthen.

Đưa đội bóng Thái ra khỏi hang mất bao lâu?

Đưa đội bóng Thái ra khỏi hang mất bao lâu?

Chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên mất tích đã thành công xong vẫn chưa kết thúc, Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, chỉ huy việc cứu hộ cho hay.