Triều Tiên tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa kể cả sau hội nghị lịch sử hồi tháng 6 giữa Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump 'bênh' Kim Jong Un, tấn công truyền thông

Tòa nhà 5 tầng "dạo chơi" trên sông Dương Tử

Xem chiến hạm tối tân chìm nghỉm sau cú đâm tàu chở dầu

Thông tin trên được hãng thông tấn Yonhap đăng tải hôm nay (14/11), dẫn các nguồn tin của Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS).

{keywords}
Ảnh: AP

"Hoạt động liên quan tên lửa và hạt nhân được tin là đang diễn ra kể cả sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Nó được hiểu là các hoạt động như phát triển hạt nhân và thu nhỏ đầu đạn hạt nhân vẫn đang diễn ra", Yonhap dẫn lời một quan chức cấp cao của NIS.

Nguồn tin này cho biết thêm, các cơ quan tình báo Hàn Quốc hiện đang theo dõi chặt chẽ hoạt động ở các cơ sở tên lửa của Triều Tiên, nhưng họ vẫn chưa thấy có gì bất thường. "Seoul và Washington chia sẻ thông tin [về các tên lửa của Triều Tiên] và đang theo dõi sát sao các hoạt động và các cơ sở hạt nhân – tên lửa của nước này".

Cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un diễn ra ở khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore ngày 12/6. Hai bên ký một văn kiện chung, trong đó Bình Nhưỡng cam kết sẽ phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên để đổi lấy các đảm bảo an ninh của Mỹ. Ông Trump hứa sẽ đáp ứng yêu cầu của Bình Nhưỡng là ngừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

Tuy vậy, hai bên không nêu cụ thể khung thời gian hành động mà nhất trí vấn đề này sẽ được quyết định trong các cuộc đàm phán tiếp theo. Tuần trước, Tổng thống Trump nói tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng rằng ông có thể gặp Chủ tịch Kim Jong Un vào đầu năm sau.

Thanh Hảo

Chân dung 'chính thức đầu tiên' của Kim Jong Un

Chân dung 'chính thức đầu tiên' của Kim Jong Un

Bức vẽ được cho là tấm chân dung chính thức đầu tiên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã xuất hiện vào đầu tuần này nhân dịp chuyến thăm của Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel.

Kim Jong Un tươi cười đón tiếp Chủ tịch Cuba

Kim Jong Un tươi cười đón tiếp Chủ tịch Cuba

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel nhất trí sẽ mở rộng và tăng cường các mối quan hệ chiến lược giữa hai nước.

Kim Jong Un bất ngờ nhượng bộ Mỹ

Kim Jong Un bất ngờ nhượng bộ Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ tiết lộ, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chấp nhận cho các thanh sát viên Mỹ tới thăm hai cơ sở thử tên lửa, hạt nhân trọng yếu của nước này.

Kim Jong Un đội tuyết thị sát công trình

Kim Jong Un đội tuyết thị sát công trình

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đội tuyết đi thị sát một công trình xây dựng tại phía bắc đất nước.    

Hé lộ vai trò đặc biệt của anh trai ruột Kim Jong Un

Hé lộ vai trò đặc biệt của anh trai ruột Kim Jong Un

Trước khi lãnh đạo Triều Tiên quyết định gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông đã tham vấn anh trai Kim Jong Chol và em gái Kim Yo Jong về hội nghị lịch sử này cùng nhiều vấn đề liên quan Bán đảo Triều Tiên.