Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định Mỹ biết rõ về các căn cứ tên lửa mà truyền thông đưa tin Triều Tiên đang giấu nhẹm.

Ngày này năm xưa: Lộ 'trùm sò' làm nổ tan máy bay Mỹ

Thế giới 24h: Tham vọng của không quân Trung Quốc

Sức mạnh súng trường bắn tỉa huyền thoại của Nga

Reuters dẫn lời ông Trump lên án truyền thông đưa tin giả rằng Triều Tiên không công khai hơn chục căn cứ tên lửa.

{keywords}
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore ngày 12/6/2018. (Ảnh: NY TIMES)

"Chúng tôi biết hết về những căn cứ được nhắc đến, chẳng có gì mới cả - và không có gì xảy ra bất thường", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter, ám chỉ một bản tin trên báo New York Times. "Tôi sẽ là người đầu tiên cho các bạn biết nếu mọi thứ trở nên tồi tệ".

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Các nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế - một tổ chức cố vấn uy tín ở Washington – ngày 13/11 nói rằng hình ảnh vệ tinh phát hiện 13 căn cứ tên lửa mà Triều Tiên không công bố.

Các cơ sở này được sử dụng để giấu tên lửa di động, có khả năng mang hạt nhân. Họ cảnh báo thêm, Bình Nhưỡng có thể sẽ giữ nguyên các căn cứ này kể cả khi đàm phán với chính quyền Trump về một thỏa thuận mang tính bước ngoặt.

{keywords}
Cơ sở thử nghiệm hạt nhân Punggyeri của Triều Tiên trong ảnh vệ tinh của DigitalGlobe ở tỉnh Bắc Hamyong ngày 23/5/2018. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Trump miêu tả bài viết của New York Times về kết luận nghiên cứu ảnh vệ tinh là "không chính xác" và "tin giả".

Hàn Quốc trước đó cũng khẳng định các căn cứ tên lửa kể trên của Triều Tiên đã được biết đến trong nhiều năm.

Chính quyền Kim Jong Un hiện đã tạm dừng các vụ thử bom hạt nhân và tên lửa nhưng chưa công khai quy mô cũng như phạm vi chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Thanh Hảo

Triều Tiên bị tố che giấu 13 căn cứ mật

Triều Tiên bị tố che giấu 13 căn cứ mật

Triều Tiên đang vận hành ít nhất 13 căn cứ bí mật, chuyên để che giấu các tên lửa di động, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Triều Tiên lên án cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn

Triều Tiên lên án cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn

Truyền thông Triều Tiên đã lên án việc nối lại một cuộc diễn tập hàng hải chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Quan hệ Mỹ-Triều Tiên xấu đi?

Quan hệ Mỹ-Triều Tiên xấu đi?

Trong khi cả thế giới đang dồn hết sự chú ý vào sự kiện bầu cử giữa kỳ ở Mỹ, quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên lại xuất hiện nhiều dấu hiệu tiêu cực.

Điều bất ngờ mới ở Triều Tiên

Điều bất ngờ mới ở Triều Tiên

Mới đây, chân dung nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã lần đầu tiên được Triều Tiên trưng bày một cách công khai.

Cuộc sống điền viên thơ mộng ở Triều Tiên

Cuộc sống điền viên thơ mộng ở Triều Tiên

Dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, Triều Tiên mời một số đơn vị báo chí nước ngoài đến để ghi hình và trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân nước này.