Chính phủ Nhật Bản đã ban hành một cảnh báo đối với người dân tại Hokkaido và Tohoku sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa qua không phận nước này.


Daily Mail dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, tên lửa được phóng từ Sunan, thủ đô Bình Nhưỡng vào 6h57 ngày 15/9.

Sau khi tên lửa bay qua không phận Nhật Bản, chính phủ nước này đã khuyến cáo người dân nên ở trong nhà và tránh chạm vào bất cứ thứ gì giống mảnh vỡ của tên lửa, theo NHK.

Động thái trên diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên đe dọa nhấn chìm Nhật Bản bằng bom hạt nhân, biến Mỹ thành "tro bụi và bóng tối" trong phản ứng với các lệnh trừng phạt mới nhất của Liên Hợp Quốc.

"Nhật Bản không bao giờ có thể tha thứ cho hành động khiêu khích lặp đi lặp lại này của Triều Tiên", Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói với các phóng viên, đồng thời cho biết quốc gia này sẽ có các phản ứng phù hợp.

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono cho biết ông tin rằng vụ phóng thử mới nhất liên quan tới một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Trong khi đó, Hàn Quốc tuyên bố quân đội nước này đã phóng một tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 ra biển để phản ứng với vụ phóng sáng nay của Bình Nhưỡng.

Tên lửa Triều Tiên đã bay qua Hokkaido, đông bắc Nhật Bản và rơi xuống ngoài khơi mũi Erimo tại Hokkaido khoảng 2.000km vào lúc 7h16 sáng (giờ địa phương).

Sầm Hoa

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua không phận Nhật

Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo về phía đông từ thủ đô Bình Nhưỡng vào sáng nay (15/9)

Triều Tiên dọa nhấn chìm Nhật bằng bom hạt nhân

Triều Tiên dọa nhấn chìm Nhật bằng bom hạt nhân

Triều Tiên vừa dọa nhấn chìm Nhật Bản, biến Mỹ thành "tro bụi và bóng tối" vì đã ủng hộ nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ).

Ông Trump cho phép bán thêm vũ khí cho Nhật, Hàn

Ông Trump cho phép bán thêm vũ khí cho Nhật, Hàn

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 5/9 cho biết ông sẽ cho phép bán thêm nhiều thiết bị quân sự Mỹ cho Hàn Quốc và Nhật Bản, song không cung cấp bất cứ chi tiết nào.

Nhận định sốc của Bộ trưởng Nhật về bom nhiệt hạch Triều Tiên

Nhận định sốc của Bộ trưởng Nhật về bom nhiệt hạch Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật cho rằng quả bom nhiệt hạch (bom H) mà Triều Tiên mới thử có thể có sức công phá kinh khủng hơn nhiều so với ước đoán, hơn cả hai quả bom mà Mỹ thả xuống Hiroshima và Nagasaki.

Cháy động cơ, máy bay Nhật Bản hạ cánh khẩn cấp

Cháy động cơ, máy bay Nhật Bản hạ cánh khẩn cấp

Một máy bay của hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp tại thủ đô Tokyo sau khi phi công thông báo động cơ mạn trái bị chim tấn công.