Tạp chí Time của Mỹ gây sốc khi chọn đăng một bức hình minh họa, hợp nhất chân dung giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin lên trang bìa.

{keywords}
Hình minh họa trang bìa số phát hành tháng 7 của tạp chí Time. Ảnh: USA Today

Theo trang USA Today, bức hình minh họa trang bìa số phát hành tháng 7 của Time dường như là sản phẩm hoán đổi và kết hợp các đường nét nổi bật của hai lãnh đạo Mỹ và Nga. Ảnh chân dung hợp nhất giữ lại mái tóc vàng, đôi lông mày đặc trưng và khuôn miệng mím chặt của ông Trump, bên cạnh đôi mắt sáng màu và chiếc mũi không dễ lẫn của ông Putin.

Giới quan sát nhận định, ảnh bìa như trên dường như thể hiện quan điểm về tranh cãi xung quanh hội nghị thượng đỉnh mới đây giữa hai tổng thống Mỹ - Nga ở Helsinki, Phần Lan.

"Một năm rưỡi sau khi lên nắm quyền tổng thống, mối quan hệ khó hiểu của ông Trump dành cho ông Putin vẫn chưa được lý giải", cây bút Brian Bennett viết trong câu chuyện trang bìa tạp chí Time.

Video mô tả quá trình tạo ra bức chân dung hợp nhất hai nguyên thủ Mỹ - Nga, do Time công bố.

Bức ảnh là sản phẩm sáng tạo của họa sĩ Nancy Burson. Theo tuyên bố của Time, nó nhằm khắc họa "một khoảnh khắc đặc biệt trong chính sách ngoại giao của Mỹ".

Khoảnh khắc đó ngập chìm trong những hoài nghi về quan hệ giữa Tổng thống Trump với phía Nga. Tại cuộc tiếp xúc mới đây với ông Putin, ông Trump đã không công khai lên án người đứng đầu Điện Kremlin về nghi án Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Lãnh đạo Nhà Trắng sau đó cũng có những tuyên bố mâu thuẫn về việc liệu ông có tin vẫn tồn tại các mối đe dọa từ Nga đối với các vòng bỏ phiếu tương lai của Mỹ hay không.

Ông thậm chí còn quay ngoắt 180 độ, phủ nhận một phát biểu đã có trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Nga ở Helsinki ngày 16/7. Dù tại họp báo, ông Trump rõ ràng tuyên bố bản thân không thấy Nga có lí do gì phải can thiệp vào bầu cử Mỹ, nhưng trong cuộc phỏng vấn sau đó ông quả quyết ý mình là ngược lại.

Ông Trump và các trợ lý hiện vẫn đang tiếp tục những nỗ lực xử lý khủng hoảng truyền thông trước "bão chỉ trích" từ các nhà lập pháp thuộc cả đảng Dân chủ và Cộng hòa về thái độ thân thiện của ông dành cho Tổng thống Putin tại thượng đỉnh Nga - Mỹ vừa qua.

Tuấn Anh

Ông Trump mời ông Putin tới Washington

Ông Trump mời ông Putin tới Washington

Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng sẽ đón tiếp người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Washington vào mùa thu này.

Vì sao nữ phiên dịch của ông Trump bị truy ráo riết?

Vì sao nữ phiên dịch của ông Trump bị truy ráo riết?

Các nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ hôm 18/7 đã hối thúc Quốc hội triệu tập người phiên dịch cho Tổng thống Donald Trump ở cuộc hội đàm kín giữa ông và Tổng thống Nga Putin tại Helsinki, Phần Lan.

Ông Trump lại gây sốc khi 'đổi giọng' về cuộc gặp với Putin

Ông Trump lại gây sốc khi 'đổi giọng' về cuộc gặp với Putin

Tổng thống Trump tiếp tục khiến dư luận ngỡ ngàng khi đổi giọng, khẳng định đã buộc ông Putin phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Ông Trump 'quay ngoắt' tuyên bố về Nga

Ông Trump 'quay ngoắt' tuyên bố về Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông chấp nhận kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga đã can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, dù phủ nhận việc này một ngày trước đó.

Ông Trump 'hứng bão' sau thượng đỉnh với Putin

Ông Trump 'hứng bão' sau thượng đỉnh với Putin

Tại quê nhà Mỹ, Tổng thống Trump phải đối mặt "bão chỉ trích" vì những gì thể hiện tại cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Putin ở Helsinki, Phần Lan.

Ông Trump bênh Nga, chúc mừng Tổng thống Putin

Ông Trump bênh Nga, chúc mừng Tổng thống Putin

Sau cuộc gặp Putin, ông Trump lạc quan về việc cải thiện quan hệ song phương, đồng thời lên tiếng bênh vực Nga trước các cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.