Người bạn gái 62 tuổi gốc Á của nghi phạm Stephen Padlocks gây ra vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ được cảnh sát xác nhận vô can trong vụ tấn công tối 1/10.

Theo tờ Atlanta Journal Constitution dẫn lời cảnh sát trưởng Hạt Clark - Joseph Lombardo trả lời trước báo giới ngày 2/10, bà Marilou Danley - người bạn gái 62 tuổi gốc Á của nghi phạm Stephen Padlocks hoàn toàn vô can trong vụ xả súng đẫm máu tối 1/10.

{keywords}

Cảnh sát sau quá trình thẩm vấn đã xác nhận bà không có mặt tại nước Mỹ khi xảy ra vụ tấn công.

Cảnh sát trưởng Lombardo cho biết giới chức tin rằng nghi phạm Stephen đã sử dụng thẻ căn cước của Danley trong suốt quá trình đăng ký ở tại khách sạn.

Trước đó, bà Danley được giới truyền thông đưa tin là một người phụ nữ Australia và là bạn gái đã ở cùng phòng khách sạn với Stephen.

Theo trang cá nhân LinkedIn của người phụ nữ 62 tuổi này, bà có thời gian làm phục vụ trong sòng bạc chuyên nghiệp và sống tại Reno, Nevada.

Vào đêm 1/10 (giờ địa phương), Stephen Paddock được cho là bất ngờ xả súng từ tầng 32 của khách sạn khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay Resort nhằm xuống khán giả đang tham gia lễ hội âm nhạc ngoài trời, khiến ít nhất 58 người thiệt mạng và 515 người khác bị thương.

Nghi phạm đã tự vẫn ngay trong phòng khách sạn mà hắn đăng ký khi cảnh sát ập đến. Lực lượng chức năng đã tìm thấy hơn 10 khẩu súng trường trong căn phòng. Cảnh sát Las Vegas còn phát hiện thêm 18 khẩu súng trường, thuốc nổ và hàng ngàn viên đạn tại nhà của Stephen Paddock ở thành phố Mesquite, cách thành phố Las Vegas có 90 phút chạy xe.

Paddock là một nhân viên kế toán đã nghỉ hưu và là một triệu phú, từng mua một căn nhà trong cộng đồng dành cho người về hưu tại Mesquites năm 2015 với giá trị lên tới 400.000 USD.

Stephen có giấy phép sử dụng súng săn và cả bằng phi công. Hắn không có tiền án tiền sự. Quan chức bang Nevada cho biết vẫn đang điều tra để tìm ra động cơ thực sự của tên này.

Cha của Stephen là một kẻ cướp nhà băng, được chẩn đoán có vấn đề về tâm lý, thậm chí còn xuất hiện trong danh sách truy nã của FBI suốt 8 năm sau khi ông ta vượt ngục.

Theo Báo Tin Tức

Chính khách Mỹ nêu tên loại 'vũ khí hủy diệt' rẻ tiền

Chính khách Mỹ nêu tên loại 'vũ khí hủy diệt' rẻ tiền

Thượng nghị sĩ Mỹ Mark Warner cho biết, tiến hành một cuộc chiến thông tin chống lại một quốc gia đối thủ rẻ hơn nhiều so với đánh bom nước đó.

Sự thật không ngờ về Ngoại trưởng Triều Tiên

Sự thật không ngờ về Ngoại trưởng Triều Tiên

Vị ngoại trưởng, mới đây đưa ra cảnh báo đáng sợ ở Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, thực chất là một nhà ngoại giao mềm mỏng và có khiếu hài hước.

Hình ảnh sốc về đàn lợn 'cơ bắp cuồn cuộn'

Hình ảnh sốc về đàn lợn 'cơ bắp cuồn cuộn'

Những chú lợn với cơ bắp cuồn cuộn dường như không thể đi lại bình thường do các bắp thịt to một cách kỳ cục hiện đang được nông dân Campuchia nuôi.

Máy bay rơi thẳng xuống đất vì nhiễu loạn không khí

Máy bay rơi thẳng xuống đất vì nhiễu loạn không khí

Nhiễu loạn không khí có thể khiến máy bay bay chậm tới mức chết máy giữa không trung, đồng nghĩa với việc tất cả động cơ dừng hoạt động.