Bộ sưu tập gồm 470.000 tài liệu giải mật về trùm khủng bố Bin Laden được CIA đăng tải lên website của cơ quan này đã không thể truy cập được kể từ ngày 2/11. 

Số tài liệu trên đã biến mất không dấu vết đúng một ngày sau khi nó được đăng tải.

Theo Buzzfeed, một phát ngôn viên của Văn phòng các vấn đề truyền thông của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) cho biết, sự việc trên là lỗi kỹ thuật và sẽ sớm được sửa chữa. Tuy nhiên, văn phòng trên vẫn không đáp lại đề nghị bình luận khi hồ sơ trên vẫn không thể truy cập được trong ngày 4/11.

Video về gia đình của Bin Laden ở nơi ẩn nấp

"Đó có thể là lỗi kỹ thuật, cũng có thể họ đã phát hiện được có thứ gì đó không thể công bố và phải hủy bỏ", nhà cựu phân tích của CIA Ned Price cho hay. Cũng theo ông này, việc không thể truy cập hồ sơ đã giải mật trong vài ngày là "khá lạ".

Người phụ trách tài liệu lưu trữ trên internet Jason Scott, tài liệu giải mật không truy cập được có thể do trang web của CIA chưa được chuẩn bị kỹ khi có quá nhiều người truy cập hồ sơ đó (vốn lên tới 332 gb).

Video hiếm mới được CIA giải mật về Hamza bin Laden, người được cho là kế nhiệm Bin Laden

"Tôi xin thưa với các bạn rằng khi CIA hay bất kỳ công ty nào khác, đưa ra lượng dữ liệu lớn như vậy, nó thường gây trục trặc cho hệ thống" Scott cho hay.

Số tài liệu vừa được giải mật trên được Mỹ thu giữ khi tấn công vào nơi ẩn nấp của trùm khủng bố, thủ lĩnh mạng lưới Al Qaeda tại  Abbottabad, Pakistan vào 2/5/2011.

Hoài Linh

Cuốn nhật ký của trùm khủng bố Bin Laden viết về những gì?

Cuốn nhật ký của trùm khủng bố Bin Laden viết về những gì?

CIA vừa công khai một cuốn nhật ký của trùm khủng bố Bin Laden. Cuốn sổ hé mở cách thủ lĩnh mạng lưới Al Qaeda nhìn nhận thế giới quanh mình.

Cuộc sống của gia đình Bin Laden ở nơi ẩn nấp

Cuộc sống của gia đình Bin Laden ở nơi ẩn nấp

Một loạt video vừa được CIA công bố cho thấy cuộc sống của gia đình Osama bin Laden tại nơi ẩn nấp khi tên này đang là đối tượng bị truy nã số 1 thế giới.

Công bố video hiếm về con trai Bin Laden

Công bố video hiếm về con trai Bin Laden

Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vừa công bố video đầu tiên về người con trai có thể là người kế nhiệm của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Giải mã lý do Bin Laden chọn ngày 11/9 khủng bố Mỹ

Giải mã lý do Bin Laden chọn ngày 11/9 khủng bố Mỹ

Nhiều chuyên gia cho rằng không phải ngẫu nhiên mà trùm khủng bố khét tiếng Osama bin Laden hay al-Qaeda lại chọn ngày 11/9 để khủng bố nước Mỹ.

Âm mưu của Bin Laden qua hồ sơ CIA giải mật

Âm mưu của Bin Laden qua hồ sơ CIA giải mật

CIA vừa công bố gần 470.000 tài liệu thu được trong vụ triệt hạ trùm khủng bố Osama bin Laden năm 2011.