Tài liệu giải mật của Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã hé lộ thông tin chấn động: Độc tài Đức Quốc xã Adolf Hitler vẫn sống hơn 10 năm sau Thế chiến II.

Theo các tài liệu của CIA, một đặc vụ Mỹ đã nhận được tin từ một nguồn thân tín cho hay, Hitler không chết và ẩn nấp ở Nam Mỹ. Thậm chí, một bức ảnh chụp Hitler đã được gửi cho đặc vụ trên rồi sau đó được scan, gửi về cho CIA.

{keywords}

Nhật báo Ngôi sao dẫn tài liệu trên cho hay, trùm Đức Quốc xã Hitler không tự vẫn trong boongke ở Berlin mà chạy trốn sang Colombia. Trước đây, nhiều người theo thuyết âm mưu đã nói rằng Hitler vẫn sống sót sau Thế chiến II, dù trên thực tế được quân đồng minh chính thức xác nhận là đã chết.

Tài liệu mới trên, trước đây được đóng dấu mật, được chuyển về từ trụ sở của CIA tại Carcas, Venezuela vào 3/10/1955. Nó được gửi trực tiếp cho người đứng đầu ban tây bán cầu thuộc cơ quan tình báo trung ương Mỹ Joseph Cadwell King.

Ông King được cho là ủng hộ ám sát Che Guevara và lãnh tụ Cuba Fidel Castro cũng như ủng hộ lật đổ Tổng thống Brazil Joao Goulart vào năm 1964.

Đặc vụ mang bí danh Cimelody-3 báo cáo rằng một cựu cảnh sát mật dưới thời Hitler cho hay, trùm độc tài vẫn còn sống. Theo đó, cựu cảnh sát mật tên là Philip Citroen được cho là liên lạc với Hitler một tháng một lần ở Colombia.

Tài liệu của CIA có nhan đề: "Citroen nói Hitler rời Colombia để tới Argentina vào khoảng tháng 1/1955. Citroen cho hay, đã 10 năm trôi qua kể từ khi Thế chiến II kết thúc, quân đồng minh không thể truy tố Hitler như một tội phạm chiến tranh". Đặc vụ Cimelody-3 yêu cầu gửi ảnh và sau đó đã nhận được bức ảnh Citroen chụp với một người đàn ông y hệt Hitler.

Tài liệu bom tấn này chuẩn 100% và có thể xem trên trang web tài liệu cũ của CIA, vốn chứa đựng đầy các file đã giải mật.

Tiết lộ trên được công bố khi các nhà nghiên cứu toàn thế giới rà soát toàn bộ thông tin mới giải mật về vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Kennedy, nhằm tìm hiểu những thông tin chưa từng biết về vụ ám sát ông tại Dallas năm 1963.

Hoài Linh

Bí ẩn cuốn sổ đặc biệt của Hitler giá hơn tỷ đồng

Bí ẩn cuốn sổ đặc biệt của Hitler giá hơn tỷ đồng

Cuốn sổ danh bạ điện thoại đặc biệt, được cho là của trùm phát xít Đức Adolf Hitler, đã được bán đấu giá ở Anh với mức giá lên đến 45.000USD (tương đương 1,2 tỷ đồng).

Tình báo Mỹ nghi Hitler vẫn sống nhởn nhơ sau Thế chiến

Tình báo Mỹ nghi Hitler vẫn sống nhởn nhơ sau Thế chiến

Từng có giả thiết cho rằng trùm phát xít Adolf Hitler không hề tự tử năm 1945 mà thậm chí còn nhởn nhơ sống tại Argentina sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Sự thật kho vàng hàng chục tỷ đô của trùm phát-xít Hitler

Sự thật kho vàng hàng chục tỷ đô của trùm phát-xít Hitler

Các lãnh đạo Đức Quốc xã được cho là đã thả những thùng kho báu của Adolf Hitler xuống đáy hồ Topliz, Áo trong những ngày cuối của Thế chiến II.

Cụ ông tự nhận là trùm phát xít Hitler

Cụ ông tự nhận là trùm phát xít Hitler

Một cụ ông 128 tuổi sống ở Salta, Argentina vừa tuyên bố mình chính là trùm phát xít Đức Adolf Hitler. Ông quyết định lộ diện sau 70 năm lẩn trốn.

Hé lộ thành phố ngầm của trùm phát xít Hitler

Hé lộ thành phố ngầm của trùm phát xít Hitler

Hitler từng ra lệnh xây dựng mạng lưới đường hầm, căn cứ cực lớn dưới lòng đất cho 3.300 binh lính phát xít Đức ở Hà Lan.

Những hình ảnh chưa từng thấy về Hitler

Những hình ảnh chưa từng thấy về Hitler

Một cuốn album gồm những bức ảnh chưa từng thấy về Adolf Hitler đã bất ngờ được khai công khai, 72 năm sau khi chiến tranh chấm dứt.

'Vũ khí chết chóc nhất' của Hitler

'Vũ khí chết chóc nhất' của Hitler

Chỉ với vài trăm nghìn đôla, bạn có thể mua một trong những vũ khí chết chóc nhất của Adolf Hitler. Đó là điện thoại cá nhân dùng để ra lệnh thủ tiêu hàng triệu người.