Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng phản hồi những thông tin nói ông đang có kỳ nghỉ 17 ngày ở một trong những khu nghỉ dưỡng chơi golf riêng.

Ông viết trên Twitter: "Đang làm việc ở Bedminster, N.J. vì việc xây dựng theo kế hoạch từ lâu đang được thực hiện ở Nhà Trắng. Đây không phải kỳ nghỉ - những cuộc gặp gỡ và điện thoại!".

{keywords}

Donald Trump tại sân golf riêng ở Bedminster, N.J. (Ảnh: Golf)

Trước đó, truyền thông đưa tin Tổng thống Trump đã bắt đầu kỳ nghỉ từ ngày 4/8 tại khu nghỉ dưỡng và câu lạc bộ golf ở Bedminster, New Jersey. Thông thường, tháng 8 là dịp nghỉ hàng năm của giới chính khách Washington.

Tuy nhiên, Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Trump "nghỉ ngơi kết hợp làm việc" trong khi hệ thống điều hòa và sưởi ấm ở khu Cánh Tây đang được sửa chữa.

Báo Washington Post cho biết, ông Trump thực tế có tiến hành công việc chính thức trong thời gian ở Bedminster. Ông được thông báo về tai nạn máy bay Osprey của Thủy quân Lục chiến. Ông được cho là sẽ vẫn được các nhân viên cập nhật tình hình, và giữ liên lạc với các nhà lập pháp đang làm việc về một số chủ đề như cải cách thuế.

Tổng thống Trump nhiều khả năng cũng sẽ dành thời gian chơi golf ở Bedminster.

Chuyện nghỉ ngơi của Tổng thống Trump thường là chủ đề gây chú ý vì khi còn vận động tranh cử, ông thường tuyên bố sẽ không đi nghỉ nếu làm chủ Nhà Trắng. "Tôi sẽ không phải là một tổng thống cứ hở ra là nghỉ", ông từng khẳng định như vậy hồi năm 2015.

Thanh Hảo