Nhiều phụ nữ Trung Quốc giàu có vì muốn tránh các vụ ly hôn tốn kém và gây xấu hổ đã trả hàng chục nghìn đô la cho các "thợ săn bồ nhí" để chia rẽ chồng mình với bồ của những người đàn ông này.

Thợ săn bồ nhí thường là nữ, và nhiệm vụ của họ là giúp chấm dứt mối quan hệ vụng trộm giữa đàn ông có vợ và người tình của họ.

"Đừng phát điên, hãy làm cho đối thủ của bạn phải tự nguyện đầu hàng", bà Wang nói khi phát hiện ra chồng đã lừa dối mình được vài năm. Wang liền liên lạc với một đội thợ săn bồ nhí tinh nhuệ để giúp mình chấm dứt quan hệ ngoài luồng trên.

{keywords}

Ảnh minh họa The Record

Giải quyết chuyện vợ hoặc chồng cặp bồ có thể tốn nhiều thời gian song một khi đã viện tới đội thợ săn bồ nhí thì vấn đề sẽ được giải quyết chỉ trong vòng 2 tháng.

Wang cho biết, cô phải trả 60.000 tới 75.000 USD cho dịch vụ này. "Tôi nghĩ là đáng tiền và tôi thấy hài lòng", Wang nói thêm và cho biết, cô đang suy nghĩ trở thành một thợ săn như vậy. "Đó là cách tôi giúp phụ nữ bảo vệ gia đình mình và quyền lợi của họ".

Công ty mà Wang sử dụng là Weiqing, chuyên cung cấp dịch vụ này, có tới 59 văn phòng trải khắp Trung Quốc. Công ty còn cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý miễn phí.

Người sáng lập Weiqing là Shu Xin cho hay, dưới trướng ông có khoảng 300 nhân viên, hầu hết là những phụ nữ quyến rũ có bằng cấp về luật, tâm lý và xã hội học. "Mục tiêu của tôi là ngăn chặn các vụ ly dị. Hàng năm, công ty đã giúp khoảng 5.000 cặp đôi", ông Shu cho hay tại trụ sở chính của công ty ở Bắc Kinh.

Một thợ săn bồ nhí sẽ phải học tập 3 năm rồi mới được giao nhiệm vụ bí mật đầu tiên. Trước khi một thợ săn nhận nhiệm vụ, một đội điều tra, có thể bao gồm một luật sư và một chuyên gia chữa bệnh bằng liệu pháp tâm lý, sẽ nghiên cứu sâu về gia đình, bạn bè, nghề nghiệp và học vấn của đối tượng.

"Sau khi nắm rõ đó là dạng bồ nhí gì, vì tiền, tình hoặc tình dục, chúng tôi sẽ lên kế hoạch", ông Shu nói với tờ New York Times. Công ty sau đó sẽ triển khai thợ săn bồ nhí, người này sẽ cải trang làm hàng xóm mới của cô bồ nhí này, hoặc giả làm nhân viên lau dọn mới hoặc thậm chí là thầy bói, để làm thân. Sau đó, khi được tin tưởng, họ sẽ thuyết phục người phụ nữ trên rời bỏ đàn ông có vợ thông qua những giải pháp thực tế như đề xuất một việc làm mới, giới thiệu người yêu mới.

Kang Na, quản lý dịch vụ thợ săn bồ nhí của công ty Reunion cho hay, tỷ lệ thành công của họ là 90%. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công của công ty này khá cao có thể là do họ chỉ nhận những vụ có thể giải quyết được.

Ming Li, 47 tuổi, đã làm thợ săn bồ nhí được ba năm. "Tôi thường lớn tuổi hơn những cô gái đó nên họ hay nghe lời tôi. Nếu một cô đi tới công viên, tới siêu thị hay chỗ làm, tôi sẽ tìm cách gặp kiểu tình cờ. Thậm chí nếu cô ta chỉ ở nhà, tôi cũng có thể nói có rò rỉ trong căn hộ của tôi để nhờ giúp đỡ. Chúng tôi luôn tìm ra cách để làm thân với đối tượng.

Có lần, tôi còn trả vờ làm thầy bói và cô gái đã xin tôi lời khuyên. Dĩ nhiên là tôi đã biết mọi điều về cô ta từ người vợ bị phản bội, vì thế, rất dễ làm cho cô ta không nói được câu nào và từ bỏ người đàn ông kia. Đó là một trong những vụ được giải quyết nhanh nhất".

Thuê thợ săn bồ nhí là giải pháp hàng đầu, dù tốn kém của những khách hàng giàu có. Thông thường, giá thuê khởi điểm là 45.000 USD. Mức giá này có thể đội lên nhanh chóng nếu thợ săn phải thuê một căn hộ đắt tiền tương tự như căn hộ đối tượng đang ở, và phải mua những nữ trang, quần áo đắt giá để theo kịp và làm bạn với đối tượng.

Tại Trung Quốc, tỷ lệ ly hôn giữa các cặp đôi đã tăng từ 1,59 vụ/1.000 người vào năm 2007 lên 2,67 vụ/1.000 người vào năm 2014, cao hơn nhiều so với ở châu Âu, khảo sát gần đây cho thấy. Một số người cho rằng tỷ lệ ly hôn ở Trung Quốc cao là do internet tạo điều kiện cho việc ngoại tình.

Hoài Linh