Cityhostel Berlin, chuyên cung cấp phòng nghỉ cho du khách "ít tiền", thực chất là một phần của đại sứ quán Triều Tiên tại Đức, báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho hay.

Cityhostel Berlin tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Berlin. Xem trang web đặt khách sạn toàn cầu có thể thấy, nhiều du khách Hàn Quốc đã nghỉ tại nhà nghỉ này và để lại nhiều nhận xét.

{keywords}
Ảnh: Chosun Ilbo

Cityhostel Berlin cũng xuất hiện trên trang web tìm kiếm khách sạn của Hàn Quốc là Naver. Dường như, đa phần du khách đặt phòng tại đây đều không biết ai là chủ nhân thực sự của nhà nghỉ này.

Theo Chosun Ilbo, việc duy trì nhà nghỉ trên là vi phạm trừng phạt của Liên Hợp Quốc với Triều Tiên. Nghị quyết 2321 của Liên Hợp Quốc hồi năm ngoái cấm Triều Tiên dùng sứ quán và các tiện nghi thuộc sở hữu nhà nước vì mục đích thương mại.

Tháng 10 năm ngoái, chính phủ Đức cho biết, sẽ đóng cửa nhà nghỉ trên song nó vẫn nhận đặt phòng trên mạng. Một giường tại phòng nghỉ 8 giường có giá khoảng 10 euro/đêm. Nhà nghỉ này luôn kín chỗ.

Chính phủ Đức yêu cầu đại sứ quán Triều Tiên đóng cửa nhà nghỉ trên song không thể cưỡng chế vì đại sứ quán có đặc quyền.

  • Hoài Linh
Sợ chiến tranh Triều Tiên, Nga triển khai hệ thống diệt tên lửa

Sợ chiến tranh Triều Tiên, Nga triển khai hệ thống diệt tên lửa

Tổng thống Putin đang cho triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa đỉnh cao Buk-M3 ở đông Siberia nhằm đáp lại những lo ngại chiến tranh có thể bùng nổ ở Triều Tiên.

Triều Tiên trả tự do cho sinh viên Mỹ

Triều Tiên trả tự do cho sinh viên Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, Triều Tiên đã phóng thích Otto Warmbier, sinh viên Mỹ bị kết án 15 năm tù khổ sai vì những hành động chống phá nước này.

Máy bay Triều Tiên rơi khi do thám lá chắn tên lửa ở Hàn?

Máy bay Triều Tiên rơi khi do thám lá chắn tên lửa ở Hàn?

Một máy bay không người lái (UAV) nghi của Triều Tiên đã theo dõi vị trí triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở Hàn Quốc.