Siêu bão Florence vừa đổ bộ vào Bắc Carolina, mang theo gió lớn và mưa to gây lo sợ về những hậu quả nặng nề mà trận cuồng phong này gây ra trên đường đi của nó.

Theo CNN, bão Florence đổ bộ gần Bãi biển Wrightsville, ngay mạn đông Wilmington. Hãng tin này dẫn thông tin từ các quan chức khẩn cấp Mỹ cho biết, hiện tại hơn 400.000 người ở cả Bắc và Nam Calorina bị mất điện. Hơn 1.300 chuyến bay dọc Bờ Đông đã bị hủy trong hôm nay (14/9).

{keywords}
Ảnh: ABC News

CNN cho biết thêm, ở thị trấn New Bern thuộc Bắc Carolina, lực lượng cứu hộ đã kéo hơn 100 người khỏi nước lụt dâng cao. Tuy nhiên, hơn 150 người khác vẫn đang tuyệt vọng chờ được cứu trong tình cảnh ngày càng xấu đi.

{keywords}
 Ảnh: ABC News
{keywords}
Ảnh: ABC News

"Chỉ trong chớp mắt, nhà của tôi đã bị ngập đến ngang lưng, và giờ thì nước đến ngực rồi. Chúng tôi đang kẹt trên gác mái", Peggy Perry - người đang mắc kẹt cùng 3 người thân trong nhà của cô ở New Bern – cho biết.

Các nhà chức trách kêu gọi những người mắc kẹt tìm chỗ trú ở nơi cao hơn trong nhà trong lúc chờ cứu hộ tiếp cận. Trước đó, họ cảnh báo nhiều nơi ở New Bern có thể ngập tới 3m khi bão ập đến.

{keywords}
 Ảnh: ABC News
{keywords}
 Ảnh: ABC News

Hiện có hơn 12.000 người đang trú ẩn tại 126 điểm lưu trú trên toàn Bắc Carolina.

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ khuyến cáo siêu bão Florence có thể gây thiệt hại cả với những ngôi nhà kiên cố. Tuy đã hạ xuống cấp 1 với sức gió 150km/h, cơn cuồng phong này được đánh giá có sức tàn phá nặng nề vì mưa to gây ngập lụt.

Trong khi đó ở Philippines, hàng nghìn người đang sơ tán khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng trước siêu bão Mangkhut.

{keywords}
Ảnh: AP

Dự báo, bão sẽ tấn công vào đảo Luzon của Philippines vào sáng sớm mai (15/9) và làm đảo lộn cuộc sống của khoảng 5 triệu người vì sức gió lên tới hơn 280 km/h kèm mưa lớn.

Cơ quan Khí quyển, Địa vật lý và thiên văn Philippines thông báo, tổng cộng 16 tỉnh trên đảo Luzon và quần đảo Visayas đã ban hành cảnh báo mức cao nhất. Hàng trăm trường học và các cơ quan công quyền đã được lệnh đóng cửa.

{keywords}
Ảnh: EPA

Các biện pháp đối phó thiên tai đang được chính quyền các địa phương gấp rút triển khai sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte triệu tập cuộc họp khẩn với Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia.

Trước đó, Mangkhut đã hoành hành qua đảo Guam và quần đảo Marshal ở Thái Bình Dương, gây mất điện và lụt lội trên diện rộng. Nhiều vùng của Guam đến sáng 14/9 vẫn chưa có điện.

Thanh Hảo

Dự báo khủng khiếp về siêu bão Florence tàn phá nước Mỹ

Dự báo khủng khiếp về siêu bão Florence tàn phá nước Mỹ

Video mô phỏng của kênh The Weather Channel đã hé lộ viễn cảnh kinh hoàng khi siêu bão Florence càn quét miền nam nước Mỹ.

Philippines gồng mình đối đầu siêu bão Mangkhut

Philippines gồng mình đối đầu siêu bão Mangkhut

Philippines đã bắt đầu sơ tán hàng ngàn người cư trú trong đường đi dự kiến của siêu bão Mangkhut, đồng thời xúc tiến các biện pháp khẩn cấp nhằm đối phó thiên tai.

Khoảnh khắc máy bay đi vào tâm siêu bão Florence

Khoảnh khắc máy bay đi vào tâm siêu bão Florence

Một 'thợ săn bão' làm việc cho Chính phủ Mỹ đã bay thẳng vào tâm của siêu bão Florence khi nó sắp đổ bộ miền đông nước này để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng.

Nước Mỹ cuống cuồng chuẩn bị đối mặt bão lốc

Nước Mỹ cuống cuồng chuẩn bị đối mặt bão lốc

Hơn 1 triệu người ở đông nam nước Mỹ đã được lệnh sơ tán bắt buộc nhằm đề phòng sự tấn công của bão Florence đang tới.

Những hình ảnh như 'ngày tận thế' ở Nhật trong siêu bão

Những hình ảnh như 'ngày tận thế' ở Nhật trong siêu bão

Siêu bão Jebi tấn công vào Nhật Bản được coi là cơn bão mạnh nhất trong 25 năm qua tại đất nước này. Tính đến sáng ngày 5/9, đã có ít nhất 9 người thiệt mạng cùng 1,2 triệu người phải đi sơ tán.