Tổng thống Mỹ Donald Trump nói, không ai ở thế giới này đủ phẩm chất hơn Ivanka Trump để làm đại sứ mới của Mỹ tại Liên Hợp Quốc, Independent đưa tin.

Vì sao ông Trump 'nghèo' đi sau khi đắc cử tổng thống?

Ông Trump dọa giáng tiếp đòn thuế vào Trung Quốc

Thế giới 24h: Nga-Trung siết chặt tay 'thách thức' Mỹ

Tổng thống Donald Trump nói, ông biết nhiều người đã bàn tới chuyện Ivanka, 36 tuổi, có thể kế nhiệm bà Nikki Haley. Tuy nhiên, nếu ông lựa chọn con gái sẽ bị cáo buộc là gia đình trị. Người đứng đầu nước Mỹ còn đề cập tới một cái tên khác có thể được cân nhắc, đó là Dina Powell.

{keywords}
Dina Powell và Ivanka Trump 

Ghế đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cần có người thay thế sau khi bà Nikki Haley tuyên bố từ chức và rời chính quyền vào cuối năm nay. Chỉ trong vòng vài giờ, có nhiều phán đoán được đưa ra về việc ai sẽ kế nhiệm bà Haley.

Trong tuyên bố sau khi đệ đơn từ chức, bà Haley đã đề cập tới Ivanka và Jared (chồng Ivanka). Nhà ngoại giao này nói, Ivanka rất hợp cho vai trò đại sứ. Tuy nhiên, Ivanka Trump đã bác bỏ khả năng trở thành đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

Dina Powell hiện là cái tên được nhiều hãng tin đề cập với tư cách là ứng viên sáng giá cho ghế Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc. Dina đã chụp ảnh chung với bà Haley, tới thăm nhà ngoại giao này ở Nam Carolina vào cuối tuần trước.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng cho hay, bà Haley sẽ giúp ông lựa chọn người thay thế.

Hoài Linh

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc từ chức

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc từ chức

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/10 đã chấp nhận đơn từ chức của Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley.

Không sợ hãi, dân TQ đi rầm rập trên cầu sập

Không sợ hãi, dân TQ đi rầm rập trên cầu sập

Một cây cầu dành cho người đi bộ ở Foshan, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã sập một phần dưới sức nặng của các du khách trong Tuần lễ vàng ở nước này.

Đường thăng tiến và cú 'ngã ngựa' của cựu Giám đốc Interpol

Đường thăng tiến và cú 'ngã ngựa' của cựu Giám đốc Interpol

Ông Mạnh Hoành Vĩ, Giám đốc Interpol đầu tiên là người Trung Quốc, hiện đang bị giam giữ sau khi về nước hồi cuối tháng 9.