Ngày 2/12, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni đã ký Chiếu thư số 1105 về việc ân xá cho ông Kem Sokha, quyền Chủ tịch đảng Cứu nguy Dân tộc (CNRP) đối lập.

Nội dung Chiếu thư nêu rõ, ân xá cho phạm nhân Kem Sokha, 63 tuổi, bị tòa kết án về tội “chống lệnh triệu tập” theo bản án số 130 ngày 04/11/2016 của Tòa phúc thẩm và chiếu chỉ có hiệu lực kể từ ngày ký.

{keywords}
Ông Kem Sokha

Trước đó, ngày 1/12, ông Kem Sokha đã gửi thư đề nghị Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia nước này Samdech Hun Sen kiến nghị Quốc vương Norodom Sihamoni ân xá cho ông.

Ngày 2/12, Thủ tướng Hun Sen đã ký văn bản đề nghị số 1.114 gửi Quốc vương Norodom Sihamoni đề nghị ân xá cho ông Kem Sokha.

Trước đó, ngày 9/9 vừa qua, Tòa sơ thẩm Phnom Penh tuyên phạt ông Kem Sokha 5 tháng tù và phạt tiền 800.000 riel (khoảng 200 USD) trong với tội danh “chống lệnh triệu tập” theo điều 538 của Bộ Luật Hình sự Campuchia do đã hai lần cố tình phớt lờ các lệnh triệu tập của Tòa sơ thẩm Phnom Penh (vào ngày 17/5 và 25/5) liên quan đến vụ bê bối tình ái của ông với một nữ nhân viên hành nghề gội đầu và bị cô này khiếu kiện.

Đến ngày 4/11 tới, Tòa phúc thẩm Campuchia đã mở phiên xét xử và ra phán quyết giữ nguyên bản án của Tòa sơ thẩm Phnom Penh đối với ông này.

Theo Vietnam+

Trợ tá của Trump và Hillary cãi nhau nảy lửa

Một trận bùng nổ cảm xúc hiếm hoi liên quan chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016 đã diễn ra gay gắt giữa các chiến lược gia của hai phe Hillary Clinton và Donald Trump.

Tàu tiếp tế cho trạm vũ trụ ISS nổ tung

Một tàu chở hàng tiếp tế cho Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) của Nga đã phát nổ chỉ ít phút sau khi rời khỏi bệ phóng từ Kazakhstan.

Thầy bói phán trước máy bay chở CLB bóng đá Brazil rơi

Một thầy bói đã dự đoán rằng một đội bóng sẽ thiệt mạng do máy bay Brazil rơi từ trước đó tám tháng.

Triều Tiên tập trận mô phỏng tấn công Hàn Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã quan sát một cuộc tập trận bắn đạn thật mô phỏng cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu tại Hàn Quốc.

Dựa hơi quan trên, sếp tỉnh ‘nuốt’ hơn trăm tỷ

Nhờ sự nâng đỡ của cấp trên, Chu Bản Thuận nhanh chóng thăng quan tiến chức và tham nhũng số lượng lớn tiền bạc và của cải.