Lãnh đạo đảng Một Quốc gia Úc Pauline Hanson khiến Thượng viện hốt hoảng khi mặc burqa (trang phục trùm kín người của phụ nữ Hồi giáo) vào nghị trường.

Reuters đưa tin, bà Hanson đã ngồi tại vị trí của mình trong khoảng 20 phút, rồi mới bỏ khăn trùm đầu ra. Tiếp đó, bà kêu gọi mọi người cấm sử dụng trang phục này tại nơi công cộng vì lý do an ninh.

"Tôi rất vui khi được gỡ bỏ thứ này vì nó không phải là thứ nên tồn tại trong quốc hội", bà Hason phát biểu trước Thượng viện.

{keywords}
Ảnh: AAP

"Nếu ai đó đeo balaclava (một loại mũ khít đầu, cổ và chỉ để hở mặt) hoặc đội mũ bảo hiểm tới một ngân hàng hay bất kỳ tòa nhà nào khác... thì họ cần phải bỏ chúng ra. Vậy tại sao chúng ta lại không áp dụng nguyên tắc này đối với những người che kín mặt và không thể xác định được họ là ai?", nữ nghị sĩ nói thêm.

Tuy nhiên, hành động của bà Hanson đã bị Tổng chưởng lý George Brandis phê phán. "Tôi sẽ không giả vờ làm ngơ trước màn kịch mà bà cố gây sự thu hút ngày hôm nay bằng cách bước vào phòng họp trong một bộ burqa", ông nói, đồng thời cảnh báo bà có thể khiến các tổ chức tôn giáo nổi giận.

{keywords}
Ảnh: APH.GOV.AU

Trong khi đó, ông Adel Salman, Phó chủ tịch Hội đồng Hồi giáo bang Victoria, cho rằng hành động của bà Hanson là "một sự giễu cợt vị trí của bà". "Thật thất vọng, nhưng không ngạc nhiên khi bà ấy hết lần này tới lần khác tìm cách nhạo báng đạo Hồi", ông Adel nói.

Bà Hanson, lần đầu được chú ý vào những năm 1990 vì phản đối người nhập cư từ châu Á, gần đây đã phát động chiến dịch chống lại trang phục của người Hồi giáo và việc xây dựng các nhà thờ. Đảng của bà có 4 thượng nghị sĩ, điều này giúp họ có thể gây ảnh hưởng khi quốc hội bỏ phiếu về các dự luật gây tranh cãi.

Sầm Hoa

Đàn ông Nga đua nhau khoe ngực trần giống Putin

Đàn ông Nga đua nhau khoe ngực trần giống Putin

Một ngôi sao mạng xã hội tại Nga vừa kêu gọi nam giới nước này khoe ngực trần vạm vỡ như Tổng thống Putin trong chuyến đi nghỉ ở Siberia gần đây.

Sự thật chiếc điện thoại 'kết nối' với thế giới bên kia

Sự thật chiếc điện thoại 'kết nối' với thế giới bên kia

Kể từ sau thảm họa động đất, sóng thần năm 2011, ít nhất 25.000 người đã tới thăm một bốt điện thoại ở thị trấn Otsuchi, Nhật Bản để truyền tải những cảm xúc của mình tới những người thân quá cố.

Lý do hàng loạt xe tải đầy cát 'vây kín' tháp Trump

Lý do hàng loạt xe tải đầy cát 'vây kín' tháp Trump

Nhiều xe tải chứa đầy cát vây kín Tháp Trump - tòa nhà của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Manhattan, New York.

Mang bánh lên máy bay, phi công F-16 suýt gặp họa

Mang bánh lên máy bay, phi công F-16 suýt gặp họa

Không quân Đài Loan (Trung Quốc) vừa mới công bố kết quả điều tra vụ việc một phi công F-16 mang bánh ngọt lên chiến đấu cơ đắt tiền.

Chinh phục đường núi nguy hiểm nhất thế giới

Chinh phục đường núi nguy hiểm nhất thế giới

Con đường lát ván nằm ở độ cao trên 2.000m, được đính vào vách núi Hoa Sơn ở Trung Quốc, có thể khiến người bạo gan nhất cũng phải dè chừng.