Truyền hình Iran vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cuộc chạm trán hồi tháng 3 giữa tàu sân bay USS Theodore Roosevelt của Mỹ với một loạt xuồng cao tốc của lực lượng tinh nhuệ Vệ binh cách mạng Iran.

Ngày này năm xưa: Thế giới Hồi giáo nổi cơn cuồng nộ

Ngày này năm xưa: Vụ thảm sát hàng vạn người Do Thái

Ngày này năm xưa: Siêu bão chết chóc tấn công Nhật

Theo RT, máy quay được lắp đặt trên một tàu Iran gần đó đã ghi lại cảnh tàu sân bay hạng Nimitz của Mỹ và tàu hộ tống nó đi qua Eo Hormuz. Tiếp đó, rất nhiều xuồng cao tốc của Vệ binh cách mạng Iran đuổi theo chiếc USS Theodore Roosevelt trong khi một chiếc trực thăng Mỹ đang bay lượn ở phía trên.

Trong đoạn phim có thể thấy rõ các hoạt động đang diễn ra trên bong tàu sân bay Mỹ. Video này là một phần trong bộ phim tài liệu của Iran về cuộc chạm trán với tàu Mỹ diễn ra hôm 21/3 tại vùng biển ở Vịnh Ba Tư.

Các cuộc chạm trán trên biển giữa tàu Mỹ và Iran không phổ biến. Lần đối đầu gần nhất diễn ra vào tháng 8 năm ngoái, khi một máy bay không người lái áp sát tàu sân bay USS Nimitz vào ban đêm. Máy bay của Iran tiến gần tới mức có thể chụp ảnh chiếc chiến đấu cơ F-18 ở trên bong.

Trong số các sự kiện từng xảy ra trên biển, vụ việc nghiêm trọng nhất là Iran đã bắt giữ 10 thủy thủ Mỹ đi lạc vào lãnh hải nước này. Vào thời điểm đó, Tehran đòi Ngoại trưởng Mỹ phải xin lỗi chính thức, đồng thời yêu cầu hải quân Mỹ tránh xa biên giới trên biển của Iran.

Hoài Linh

Uy lực mẫu xe tăng thiện chiến nhất của Triều Tiên

Uy lực mẫu xe tăng thiện chiến nhất của Triều Tiên

Xe tăng chiến đấu hiện đại nhất của Triều Tiên - chiếc Pokpung Ho, được phát triển dựa trên công nghệ chế tạo xe tăng chiến đấu T-72 cực thành công của Liên Xô.

Chiến cơ đắt nhất hành tinh lần đầu tham chiến

Chiến cơ đắt nhất hành tinh lần đầu tham chiến

Chiến đấu cơ đắt nhất thế giới F-35B của Mỹ hôm 27/9 đã tiến hành cuộc không kích đầu tiên ở Afghanistan nhằm vào một mục tiêu Taliban cố định.

Sức mạnh vô địch của tên lửa siêu thanh Nga R-37M

Sức mạnh vô địch của tên lửa siêu thanh Nga R-37M

Chiến đấu cơ đa nhiệm tối tân nhất của Nga Su-57 sẽ được trang bị loại tên lửa siêu thanh có khả năng bắn hạ máy bay của kẻ thù ở cách xa 300km.

Uy lực tàu khu trục đẳng cấp nhất Á châu của Nhật

Uy lực tàu khu trục đẳng cấp nhất Á châu của Nhật

Khu trục hạm lớp Atago được đánh giá là tàu chiến đa năng nhất trong biên chế Hải quân Nhật Bản và khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiện nay.