Chiến cơ Su-35 là "cơn ác mộng khủng khiếp nhất" của Không quân Mỹ, tạp chí The National Interest viết.

Bằng việc đưa máy bay này gia nhập lực lượng vũ trang, Trung Quốc tăng cường đáng kể tiềm năng quân sự của mình, vì trong trường hợp xảy ra chiến tranh, Su-35 sẽ là cơn đau đầu của quân đội Mỹ. 

{keywords}
 

Nếu không tính đến máy bay tiêm kích Chengdu J-20 của Trung Quốc (loại máy bay hầu như không có cơ đạt tới chức năng hoàn thiện), thì chiến cơ do Nga sản xuất có lẽ là máy bay chiến đấu hùng mạnh nhất của Lực lượng vũ trang Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Đặc biệt, nếu Su-35 được trang bị tên lửa "không đối không", chẳng hạn như PL-15, khi đó nó có thể tấn công các máy bay tiếp nhiên liệu Mỹ, cũng như các máy bay làm nhiệm vụ hỗ trợ, ví dụ như các máy bay của hệ thống chỉ huy và cảnh báo trên không (AWACS) E-3, là các thiết bị đóng vai trò quyết định trong việc tiến hành các hoạt động trên không ở Thái Bình Dương.

Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, máy bay Su-35 hiện đang phục vụ trong Lực lượng vũ trang của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc (PLA).

"Su-35 là máy bay tiêm kích đa năng, có khả năng chiến đấu trên không và thực hiện tấn công nhằm vào các mục tiêu trên đất liền và trên biển, — đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, đại tá U Qian tuyên bố như vậy từ hồi tháng Tư — Hiện tại, các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc được trang bị máy bay Su-35".

Theo DanViet

Chiêm ngưỡng loạt chiến cơ kinh điển của thế giới

Chiêm ngưỡng loạt chiến cơ kinh điển của thế giới

Lịch sử không quân thế giới chứng kiến sự ra đời của nhiều loại máy bay khác nhau, gồm loại ném bom, đánh chặn, loại xuất kích từ tàu sân bay...

Nét quyến rũ của nữ phi công đầu tiên lái chiến cơ ở Nhật

Nét quyến rũ của nữ phi công đầu tiên lái chiến cơ ở Nhật

Trung úy Misa Matsushima, 26 tuổi, đã trở thành người phụ nữ Nhật đầu tiên đủ tiêu chuẩn trở thành phi công lái máy bay chiến đấu.

Ngắm chiến cơ Nga nâng cấp để khẳng định sức mạnh

Ngắm chiến cơ Nga nâng cấp để khẳng định sức mạnh

Nga đang liên tục nâng cấp lực lượng không quân cùng các máy bay chiến đấu các loại, trong đó có Tupolev-22M3, để khẳng định sức mạnh của mình.

Siêu chiến cơ Mỹ “ngã gục’ trên đường băng

Siêu chiến cơ Mỹ “ngã gục’ trên đường băng

Một chiếc F-35 của Mỹ bị sập càng trước và chúi mũi xuống đường băng ở căn cứ Không quân Eglin bang Florida ngày 22/8.

Iran trình làng chiến cơ tự chế, 'thách thức' Mỹ

Iran trình làng chiến cơ tự chế, 'thách thức' Mỹ

Iran vừa cho trình làng một loại máy bay chiến đấu được quảng cáo là "tự thiết kế và chế tạo đầu tiên" của nước này.