Dragunov là khẩu súng trường huyền thoại do quân đội Liên Xô, sau này là Nga, phát triển và sử dụng trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.

'Nghẹt thở' nhìn chiến cơ mới của Nga chao lượn

Xuồng không người lái mang tên lửa của TQ 

{keywords}
Dragunov SVD là súng trường bắn tỉa bán tự động, sử dụng loại đạn 7,62 x 54mm do Liên bang Xô viết chế tạo. Ảnh: Military-Today.
{keywords}
Trước khi góp mặt trong biên chế quân đội Liên Xô năm 1963, Dragunov SVD đã vượt qua hai đối thủ cạnh tranh và trải qua nhiều cuộc thử nghiệm trong các môi trường khác nhau. Ảnh: Military-Today.
{keywords}
Sau khi Liên Xô tan rã, khẩu súng vẫn được quân đội Nga và nhiều quốc gia trên thế giới tin dùng. Ảnh: Military-Today.
{keywords}
Súng trường bắn tỉa Dragunov SVD đã trở thành một trong những biểu tượng vũ khí do Liên Xô phát triển sau Chiến tranh Thế giới thứ 2 bên cạnh khẩu AK-47. Ảnh: militaryfactory.
{keywords}
Trọng lượng bao gồm chiến đấu của súng từ 4,3-5,02kg tùy biến thể. Tầm bắn hiệu quả của SVD là 800m, trong khi tầm bắn tối đa với kính ngắm quang học là 1.200-1.300m. Ảnh: militaryfactory.
{keywords}
Súng có sơ tốc đầu nòng tương đối nhanh khoảng 830 m/giây. Thời gian từ khi viên đạn rời khỏi nòng súng đến khi chạm mục tiêu ở khoảng cách 1.300m chỉ mất khoảng 1,5 giây. Ảnh: militaryfactory.
{keywords}
Súng bắn tỉa Dragunov SVD có hộp đạn rời chứa 10 viên. Ảnh: militaryfactory.
{keywords}
Các xạ thủ thường cột hai băng đạn với nhau để tăng khả năng tác chiến. Ảnh: militaryfactory.
{keywords}
Nòng súng dài 547mm với 4 rãnh xoắn dài 320mm. Ảnh: militaryfactory.
{keywords}
Trong các phiên bản sau, người ta giảm độ dài rãnh xoắn của Dragunov xuống 240mm để nó có thể bắn các loại đạn khác nhau, trong đó có đạn xuyên giáp. Ảnh: militaryfactory.
{keywords}
Ngoài ống ngắm quang học, Dragunov SVD có các điểm ruồi để hỗ trợ binh sĩ ngắm bắn mục tiêu trong điều kiện bình thường. Ảnh: Hidden Hedgehog.
{keywords}
Ống ngắm quang học của súng là loại có khả năng tháo lắp dễ dàng và nằm ở vị trí không cản trở xạ thủ nếu muốn sử dụng thước ngắm. Ảnh: militaryfactory.
{keywords}
Các loại ống ngắm khác nhau cho phép Dragunov SVD bắn được trong các điều kiện và khoảng cách khác nhau. Ảnh: cheaperthandirt.

Theo VOV

Putin đích thân thử súng trường mới

Putin đích thân thử súng trường mới

Một đoạn video mới công bố đã hé lộ cảnh tượng hiếm thấy, Tổng thống Nga Vladimir Putin đích thân thử nghiệm một loại súng trường hiện đại mới.

Xem mẫu súng trường mới của nhà sản xuất AK-47 nhả đạn

Xem mẫu súng trường mới của nhà sản xuất AK-47 nhả đạn

Kalashnikov - tập đoàn sản xuất súng AK-47 huyền thoại - vừa trình làng một loại súng trường mới có tên AK-308.

Máy bay do thám Mỹ chao đảo chạm mặt tiêm kích Nga

Máy bay do thám Mỹ chao đảo chạm mặt tiêm kích Nga

Hải quân Mỹ tố cáo, một tiêm kích Su-27 của Nga đã gây nguy hiểm cho máy bay do thám Mỹ EP-3 đang làm nhiệm vụ hợp pháp ở Biển Đen.