Mẫu chiến đấu cơ tàng hình Su-57 tối tân của Nga có thể được trang bị tên lửa siêu thanh mới sở hữu những tính năng tương tự như tên lửa Kinzhal.

Bí ẩn xe bọc thép Pháp dùng đối phó biểu tình

Thủ phạm bất ngờ khiến vũ khí Nga thất bại ở Syria

Mới đây, mạng tin quân sự Ifeng dẫn nguồn tin từ Nga cho biết, mẫu tên lửa mới được phát triển dựa trên loại KH-47M, có khả năng di chuyển nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh và có tầm bắn gần 2.000km. Nhưng kích cỡ của chúng sẽ nhỏ hơn để có thể đặt vào khoang vũ khí của Su-57. 

{keywords}
Su-57, mẫu máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga, là một mối đe dọa đáng gờm đối với các lực lượng không quân lớn trên thế giới.

Nguồn tin không nêu chi tiết các đặc điểm của loại tên lửa mới, cũng không làm rõ khi nào những chiếc chiến đấu cơ Su-57 cùng với loại vũ khí mới sẽ được đưa ra thử nghiệm. Tuy nhiên, theo Chương trình Mua sắm Vũ khí của Nga cho giai đoạn 2018-2027, những chiếc chiến đấu cơ tàng hình Su-57 sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh, Ifeng cho hay.

Hiện tại, chưa có bất kỳ quan chức nào của Nga xác nhận thông tin nói trên.

Su-57, mẫu máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga, là mối đe dọa đáng gờm với các lực lượng không quân lớn trên thế giới. Thông thường các vũ khí cho Su-57 sẽ được đặt ở khoang chứa bên trong, để tránh bị raddar phát hiện và ảnh hưởng tới khả năng tiêm kích. Tuy nhiên, Su-57 vẫn có thể mang được các tên lửa có kích thước lớn ở phần bên ngoài.

Trước đó, hồi tháng 9 có nguồn tin nói rằng, Su-57 sẽ được trang bị loại tên lửa siêu thanh không đối không R-37M gắn ngoài. Đây là phiên bản nâng cấp của một tên lửa được sử dụng từ năm 1985. Phiên bản cũ là một trong số các tên lửa không đối không tầm xa, dài 4,2m, nặng 600kg và chỉ phù hợp với các máy bay lớn như tiêm kích đánh chặn Mig-31BM.

Chiến đấu cơ Su-57 có thể phát hiện các mối đe dọa ở trên không, dưới mặt đất và trên biển từ khoảng cách vượt xa bất kỳ hệ thống radar hiện đại nào. Ngoài ra, nó còn có khả năng tấn công các mục tiêu sở hữu nhiều loại vũ khí hiện đại bao gồm các tên lửa đất đối không, không đối không tầm ngắn, tầm trung và thậm chí là các tên lửa chống radar.

Tuấn Trần

 

Xem tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa có cánh

Xem tàu ngầm hạt nhân Nga phóng tên lửa có cánh

Hải quân Nga thông báo, tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk của nước này vừa phóng thành công một quả tên lửa đạn đạo Kalibr có cánh cực mạnh.

Tên lửa Nga uy lực cỡ nào khi Mỹ bỏ hiệp ước hạt nhân?

Tên lửa Nga uy lực cỡ nào khi Mỹ bỏ hiệp ước hạt nhân?

Các chuyên gia cho rằng, khi Mỹ rút khỏi Hiệp định Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF), Nga có thể phát triển những loại tên lửa hiện đại mới.

Tên lửa bí ẩn khiến ông Trump bỏ hiệp ước vũ khí với Nga

Tên lửa bí ẩn khiến ông Trump bỏ hiệp ước vũ khí với Nga

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đang yêu cầu Nga công khai các chi tiết của hệ thống tên lửa tân tiến mà Mỹ tuyên bố vi phạm Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).