Mỹ đang chuẩn bị và có thể tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran sớm khi mà hai nước liên tục đưa ra những lời đe doạ lẫn nhau, ABC đưa tin.

Úc có thể hỗ trợ Mỹ nếu một cuộc tấn công nhằm vào Iran diễn ra, hãng tin ABC dẫn lời một nhân vật cấp cao trong chính quyền của Thủ tướng Úc Malcom Turnbull cho hay.

Quan chức này cũng cho rằng Mỹ đang “chuẩn bị” đánh bom các cơ sở hạt nhân của Iran. Theo dự báo của quan chức Úc nói trên, một cuộc tấn công có thể diễn ra sớm nhất là tháng sau.

{keywords}
Mỹ có thể tấn công Iran trong tháng 9

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Tehran đang ở đỉnh điểm. Trong đợt khẩu chiến mới nhất, Iran tuyên bố chiến tranh với Mỹ sẽ là “mẹ của các cuộc chiến”. Đáp trả đe doạ, Tổng thống Mỹ Donald Trump có phản ứng gay gắt, cảnh báo Iran sẽ phải đối mặt với hậu quả mà chưa có mấy quốc gia phải hứng chịu trong lịch sử.

Úc, thành viên của Liên minh tình báo toàn cầu mang tên “5 con mắt”, được cho là đang dự định tham gia chiến dịch với Mỹ. Anh cũng được cho là sẽ tham gia chiến dịch chống Iran. Tuy nhiên, Canada và New Zealand, cũng thuộc nhóm “5 con mắt”, nhiều khả năng không giữ vai trò nào trong bất cứ chiến dịch chống Iran nào.

Trước đó, chỉ huy lực lượng tinh nhuệ của Iran là Quds cũng cảnh báo ông Trump về việc nếu Mỹ có hành động quân sự chống Iran, “chiến tranh sẽ huỷ diệt mọi thứ mà nước Mỹ đang có”.

Quan hệ Mỹ - Iran xấu đi kể từ khi nhà lãnh đạo Mỹ quyết định rút khỏi thoả thuận hạt nhân với Iran.

Hoài Linh

Tướng Iran đanh thép cảnh báo ông Trump

Tướng Iran đanh thép cảnh báo ông Trump

Tư lệnh các lực lượng đặc nhiệm Iran vừa cảnh báo Tổng thống Donald Trump nếu Mỹ tấn công Tehran thì nước Cộng hòa Hồi giáo "sẽ phá hủy tất cả những gì ông có".

Thế giới 24h: Iran thẳng thừng cảnh báo ông Trump

Thế giới 24h: Iran thẳng thừng cảnh báo ông Trump

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa thẳng thừng cảnh báo người đồng cấp Mỹ Donald Trump về việc theo đuổi những chính sách thù địch chống Tehran. 

Lật lại vụ chiến hạm Mỹ bắn rơi máy bay dân sự Iran

Lật lại vụ chiến hạm Mỹ bắn rơi máy bay dân sự Iran

Cách đây 30 năm, tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Vincennes của quân đội Mỹ đã bắn hạ máy bay dân sự Iran khiến toàn bộ 290 hành khách tử nạn.