Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Mira Ricardel sẽ bị sa thải do tranh cãi với đệ nhất phu nhân Melania Trump vì chỗ ngồi trên máy bay, một quan chức Nhà Trắng khẳng định với CNN.

Ngày này năm xưa: Lộ 'trùm sò' làm nổ tan máy bay Mỹ

Ngày này năm xưa: Tổng thống Mỹ vung tiền 'bịt miệng' người đẹp

Ngày này năm xưa: Mỹ-Nhật dội 'mưa bom bão đạn' vào nhau

 

Hiện chưa rõ bao giờ bà Ricardel chính thức tuyên bố rời vị trí. Tuy nhiên, theo quan chức Nhà Trắng trên, phó cố vấn an ninh quốc gia sẽ có chút thời gian để dọn dẹp bàn làm việc.

{keywords}
Quan chức Nhà Trắng bị cách chức vì tranh chỗ với bà Trump

Trước đó, hôm 13/11, trong một động thái hiếm gặp, văn phòng đệ nhất phu nhân Mỹ ra thông báo kêu gọi sa thải phó cố vấn an ninh quốc gia Mira Ricardel. "Lập trường của văn phòng đệ nhất phu nhân là Ricardel không còn xứng đáng có được vinh dự làm việc trong Nhà Trắng".

Hiện, cả bà Ricardel lẫn phát ngôn viên của Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ đều chưa bình luận gì về thông tin trên.

Theo báo Wall Street Journal, bà Ricardel đã có "một cuộc chiến lớn" với Melania Trump trong chuyến đi tới châu Phi gần đây của đệ nhất phu nhân. Một người nắm được nội tình sự việc cho viết, bà Ricardel đã cãi nhau với các nhân viên của vợ ông Trump về chỗ ngồi trên máy bay và việc sử dụng nguồn lực của Hội đồng an ninh quốc gia.

Bà Ricardel cũng được cho là thường xuyên xung đột với Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis cũng như đội ngũ dưới quyền của ông Mattis về các quyết định liên quan tới nhân sự và khác biệt chính sách.

Phó cố vấn an ninh quốc gia không phải là người duy nhất bất đồng với đệ nhất phu nhân. Các nguồn tin nói với hãng NBC News rằng bà Melania thường xuyên xung đột với chánh văn phòng John Kelly.

"Kelly thường bất đồng với văn phòng ở cánh đông của Nhà Trắng về chuyện sắp xếp đi lại cho nhân viên của đệ nhất phu nhân. Ông ấy thường không dành chỗ cho hai trợ lý của bà Melania trên chiếc Không lực 1 hoặc trên trực thăng. Họ thường không có phòng khách sạn và không có phương tiện di chuyển", NBC News đưa tin.

Hoài Linh

 

Thế giới 24h: Tham vọng của không quân Trung Quốc

Thế giới 24h: Tham vọng của không quân Trung Quốc

Không quân Trung Quốc định mở rộng sự hiện diện trong không gian như một phần của kế hoạch trở thành một “lực lượng đẳng cấp thế giới”.

Anh, EU đạt thỏa thuận về Brexit

Anh, EU đạt thỏa thuận về Brexit

Các nhà đàm phán Anh và Liên minh châu Âu (EU) vừa đạt được một thỏa thuận sơ bộ về việc Anh rút khỏi EU (Brexit) sau nhiều tháng bế tắc.

Ông Trump 'bênh' Kim Jong Un, tấn công truyền thông

Ông Trump 'bênh' Kim Jong Un, tấn công truyền thông

Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định Mỹ biết rõ về các căn cứ tên lửa mà truyền thông đưa tin Triều Tiên đang giấu nhẹm.