Một cuộc tấn công với quy mô toàn cầu nhằm tước vũ khí của Triều Tiên là có thể xảy ra, nhưng không rõ hậu quả như thế nào vì đó là một quốc gia khép kín, Tổng thống Nga Putin nói.

"Chúng ta hãy nói về việc, liệu có ai đó sẽ phát động một cuộc tấn công với quy mô thế giới nhằm giải giáp vũ khí Triều Tiên? Có thể. Nó có trúng đích không? Không rõ, vì không ai biết chắc cái gì ở đâu", RT dẫn lời Tổng thống Putin phát biểu tại Diễn đàn quốc tế về sử dụng năng lượng hiệu quả hôm 4/10.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo nước Nga cũng cho hay, không thể hiểu 100% về các mục tiêu của Triều Tiên do đây là một quốc gia khép kín.

Cùng lúc, Tổng thống Putin nói, việc dùng những ngôn từ cưỡng ép nhằm chống lại Bình Nhưỡng và cố phát ngôn từ vị trí sức mạnh sẽ chỉ trao thêm sức mạnh cho lãnh đạo quốc gia này. Ông Putin kêu gọi các bên giảm tông trong các tuyên bố và tham gia đối thoại.

"Các bên nên hạ giọng và tìm ra những cách để đối thoại trực tiếp giữa Triều Tiên và Mỹ cũng như Triều Tiên với các nước trong vùng. Chỉ có như vậy mới giúp tìm ra những quyết định cân bằng và hợp lý", Tổng thống Putin nói.

Tổng thống Putin cho hay, Nga không thể im lặng mãi về khủng hoảng Triều Tiên do có chung biên giới với quốc gia này. "Nga và Triều Tiên có chung biên giới và bãi thử hạt nhân của Bình Nhưỡng chỉ cách biên giới với Nga 200km".

  • Hoài Linh
Trình vật chứng chết người tại phiên xử Đoàn Thị Hương

Trình vật chứng chết người tại phiên xử Đoàn Thị Hương

Hôm nay (4/10), ngày thứ ba của phiên xử vụ "công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam" bị sát hại, phía công tố đã trình trước tòa các mẫu máu, nước tiểu và mô gan của nạn nhân.

'Mỹ bẻ khóa tòa lãnh sự Nga ở San Francisco'

'Mỹ bẻ khóa tòa lãnh sự Nga ở San Francisco'

Đại sứ quán Nga tại Mỹ vừa công bố ảnh và video chứng minh Mỹ xâm nhập vào tòa lãnh sự của Nga ở San Francisco. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng xác nhận có việc này.

Chân dung nạn nhân gốc Việt chết trong vụ xả súng Las Vegas

Chân dung nạn nhân gốc Việt chết trong vụ xả súng Las Vegas

Hiếm người hiến máu hai tuần một lần, nhưng Michelle Võ lại là người như vậy. Người phụ nữ gốc Việt, 32 tuổi này là một trong số 59 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở Las Vegas

Tiết lộ chi tiết sốc về phi công máy bay MH370

Tiết lộ chi tiết sốc về phi công máy bay MH370

Theo giới chức Australia, phi công lái chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 đã bay lộ trình tương tự với thiết bị bay mô phỏng cách đó 6 tuần.