Trong một bộ phim tài liệu mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kể lại lần trực thăng chở ông hứng mưa đạn khi bay trên bầu trời Chechnya năm 2000.

Theo Sputnik, vào thời điểm đó Putin là quyền Tổng thống Nga. Ông bay tới Gudermes, Chechnya vào đêm Giao thừa để chức mừng binh sĩ liên bang và tham gia một lễ trao thưởng.

{keywords}
 

Lãnh đạo hiện thời của Chechnya là Ramzan Kadyrov cho hay, năm 2000 là "thời điểm hết sức nguy hiểm" với nước cộng hòa thuộc Nga này.

"Trực thăng không thể hạ cánh", Tổng thống Putin nói trong bộ phim tài liệu, phát sóng trên truyền thông xã hội Nga. "Tôi nghĩ đó là pháo hoa vì lúc đấy là giao thừa. Tuy nhiên, phi công cho hay: Pháo hoa gì chứ? Chúng ta bị tấn công".

Theo nhà báo Kondrashov, người phỏng vấn Tổng thống Putin trong phim tài liệu, thông báo chính thức lúc đó là máy bay không hạ cánh được do thời tiết xấu. Tuy vậy, thực tế là máy bay chở ông Putin bị tấn công.

Igor Sechin, hiện là lãnh đạo công ty Rosneft, nhưng khi đó là một quan chức chính quyền cho hay, Tổng thống Putin ngay lập tức quyết định chọn một lối đi khác, sử dụng giao thông đường bộ dù biết các con đường đều bị gài mìn.

Trên đường về, một quả mìn đã phát nổ nhưng may mắn là không ai bị thương.

Theo nhà báo Kondrashov, vào thời điểm đó, sự kiện trên không được công khai.

Hoài Linh

Putin ngâm thơ khiến chị em 'tan chảy'

Putin ngâm thơ khiến chị em 'tan chảy'

Tổng thống Putin hôm 8/3 đã chúc mừng phụ nữ Nga nhân Ngày Quốc tế phụ nữ bằng ngâm một bài thơ từ thời Xô viết và nói những lời có cánh.

Tổng thống Putin thì thầm gì với vợ ông Trump?

Tổng thống Putin thì thầm gì với vợ ông Trump?

Những con gấu, con hổ và phụ cấp thai sản là nội dung cuộc trò chuyện ngắn giữa Tổng thống Nga và Đệ nhất phu nhân Mỹ tại hội nghị G20 ở Hamburg, Đức.

Xem Putin trổ tài tâng bóng trong điện Kremlin

Xem Putin trổ tài tâng bóng trong điện Kremlin

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã trổ tài tâng bóng tại một hội trường của điện Kremlin.