Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chia sẻ một câu chuyện về việc bị gấu bao vây trong một chuyến đi tới vùng hoang dã Siberia khi ca ngợi về công việc của các nhà địa lý, nhà tự nhiên học và nhà thám hiểm.

Ngày này năm xưa: Cái chết oan uổng của thủ lĩnh The Beatles

Thế giới 7 ngày: Mỹ, Trung bất ngờ "đình chiến"

Thế giới 24h: Tuyên bố bất ngờ của Nga

"Đến những nơi này, tôi thấy gấu ở khắp nơi. Khi chúng bắt đầu di chuyển về phía tôi, tôi nghĩ chúng tôi tốt nhất nên rời đi. Vậy mà những người này đã ở đó, ngay gần chúng trong 7 tháng", RT dẫn lời ông Putin tại lễ trao giải thường niên của Hiệp hội Địa lý Nga vào hôm 7/12.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) từng bị gấu ở Siberia bao vây. (Ảnh: RT)

Tổng thống Nga miêu tả công việc của các nhà địa lý thật tuyệt vời và đòi hỏi không chỉ sự cống hiến mà còn cần cả lòng dũng cảm.

"Công việc đó cho phép chúng ta hiểu chúng ta là ai và đang làm ở đâu. Nó cho phép chúng ta mạnh mẽ hơn. Đó là điều rất quan trọng và một trong những yếu tố của bản sắc dân tộc chúng ta", ông Putin nói.

Ông chủ điện Kremlin không phải người xa lạ với miền hoang dã. Ông đã có vô số chuyến đi tới các khu vực xa xôi. Gần đây nhất, ông đã đi nghỉ hè trên bờ sông Yenisey ở Cộng hòa Tuva, phía nam Siberia, quê hương của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu.

Clip ông Putin đi dã ngoại ở Tuva.

Sầm Hoa

Bị đuổi xuống bàn mổ để đi nộp viện phí

Bị đuổi xuống bàn mổ để đi nộp viện phí

Một bệnh nhân đã bị bác sĩ tại một bệnh viện ở tây bắc Trung Quốc đuổi khỏi bàn mổ và yêu cầu phải nộp thêm 15.300NDT (gần 52 triệu đồng) để tiếp tục được phẫu thuật.

Thuê trộm lẻn vào cửa hàng để tìm cách phòng trộm

Thuê trộm lẻn vào cửa hàng để tìm cách phòng trộm

Chủ của một cửa hàng quần áo tại Anh đã áp dụng một biện pháp không giống ai để phòng trộm.

Hoa mắt với đường xoắn ốc 5 tầng ở Trung Quốc

Hoa mắt với đường xoắn ốc 5 tầng ở Trung Quốc

Đây là con đường mà các cư dân tại một khu chung cư ở Trùng Khánh, Trung Quốc phải đi qua hàng ngày.

Xem cách người Nhật 'ngủ gật' nơi công cộng

Xem cách người Nhật 'ngủ gật' nơi công cộng

Bất cứ nơi đâu tại nước Nhật, từ tiệm ăn nhanh, sân ga, đặc biệt là trên các chuyến tàu,… chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh người ngủ gật.

Người Hàn trả bộn tiền để được 'biệt giam' trong tù

Người Hàn trả bộn tiền để được 'biệt giam' trong tù

Những người nghiện công việc hoặc làm việc quá mức ở Hàn Quốc đang tìm đến "nhà tù" để được biệt giam và tận hưởng tự do cho bản thân.