Một chiếc máy bay chở khách của British Airways hôm 17/4 đã đụng trúng một vật thể lạ khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Heathrow ở London, Anh.

Mạng tin CNA dẫn lời cảnh sát cho biết, một cuộc điều tra đang được tiến hành. Vật thể lạ tình nghi là thiết bị bay không người lái. Heathrow là sân bay nhộn nhịp nhất ở châu Âu.

{keywords}
Đầu máy bay bầm dập do cú va chạm. (Ảnh: France24)

Chiếc máy bay không may mắn là loại Airbus A320 đi từ Geneva (Thụy Sỹ) tới Heathrow. Vào thời điểm gặp nạn, trên máy bay đang có 132 hành khách và phi hành đoàn 5 người.

"Một phi công trên chuyến bay từ Geneva tới Heathrow đã báo với cảnh sát rằng, máy bay đã đụng phải một thiết bị bay không người lái", một nữ phát ngôn viên của cảnh sát London nói.

"Chuyến bay đã hạ cánh xuống Heathrow an toàn. Rõ ràng là một vật thể, khả năng là thiết bị bay không người lài, đã đụng trúng vào phần đầu của máy bay", người phát ngôn nói thêm.

Theo một phát ngôn viên của British Airways, máy bay đã được kiểm tra sau khi hạ cánh. "An toàn và an ninh luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ toàn lực hỗ trợ cuộc điều tra của cảnh sát".

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra đụng đầu giữa máy bay chở khách và những thiết bị bay không người lái.

Thanh Vân

Những chuyện lạ đời khi mua xăng ở Triều Tiên

Mua xăng ở Triều Tiên được cho là một trải nghiệm có một không hai, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng viết.

Hơn 670 người thương vong do động đất ở Ecuador

Trận động đất 7,8 độ Richter tấn công bờ biển miền trung Ecuador, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 77 người và làm bị thương khoảng 600 người khác.

Bọt lạ bủa vây thành phố Nhật sau động đất

Nhiều con phố tại một thành phố ở phía nam Nhật đã bị một lớp bọt bí ẩn trùm kín. Sự kiện kỳ lạ này diễn ra sau khi động đất chết người xảy ra hôm 16/4.

Cảnh báo sóng thần sau động đất dữ dội ở Ecuador, Colombia

Một trận động đất 7,8 độ đã tấn công bờ biển Ecuador, kích hoạt cảnh báo sóng thần dọc theo khoảng 500km bờ biển của cả Ecuador và Colombia, RT đưa tin.

Người đàn bà khiến hàng triệu người TQ hoảng sợ

Vụ án “Vắc xin bẩn Sơn Đông” làm rúng động cả Trung Quốc cả tháng qua nay tiếp tục có những diễn biến mới.