Phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phải lên tiếng xin lỗi và thừa nhận sai lầm khi nói rằng trùm phát xít Adolf Hitler không sử dụng vũ khí hóa học.


Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã đối mặt với những lời kêu gọi từ chức sau khi so sánh Tổng thống Syria Bashar al Assad với lãnh đạo Đức Quốc xã.

{keywords}

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer xin lỗi về phát ngôn của mình trên truyền hình. (Ảnh: CNN)

Ông Spicer giải thích ông chỉ đang cố để nhấn mạnh về những hành động sử dụng vũ khí hóa học để chống lại người dân của Assad vào tuần trước khi đưa ra "một sự liên hệ thiếu nhạy cảm và không phù hợp".

"Rõ ràng là đó không phải điều mà tôi muốn làm và đặc biệt là trong tuần này, tôi hối hận vì đã nói như vậy. Tôi xin lỗi và hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào những hành động dứt khoát của tổng thống để đối phó với tình hình tại Syria", phát ngôn viên của ông Trump trình bày.

Trong một buổi họp báo thường nhật hôm 11/4, ông Spcier nói với các phóng viên rằng không giống với al Assad, trùm phát xít Hitler "thậm chí đã không chìm sâu vào việc sử dụng vũ khí hóa học".

Tuy nhiên, thực tế là Đức Quốc xã đã sử dụng khí độc để tiêu diệt hàng triệu người do Thái trong cuộc thảm sát Holocaust vào những năm 1940.

Phát ngôn viên của Tổng thống Trump đã nhanh chóng vấp phải sự chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội trước khi buổi họp báo kết thúc.

"Sean Spicer thiếu tính chính trực để làm thư ký báo chí Nhà Trắng và Tổng thống Trump cần phải sa thải ông ấy ngay lập tức", Steven Goldstein, giám đốc điều hành Trung tâm Tôn trọng lẫn nhau Anne Frank nói.

Chelsea Clinton, con gái của cựu Tổng thống Bill Clinton và phu nhân Hillary Clinton, cũng lên tiếng khiển trách Spicer đồng thời khuyên ông hãy nên tới Bảo tàng Holocaust, nơi chỉ cách Nhà Trắng vài tòa nhà.

Sầm Hoa

Đánh Syria xong, Ngoại trưởng Mỹ đi Nga

Đánh Syria xong, Ngoại trưởng Mỹ đi Nga

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lên đường tới Moscow để bàn về tình hình Syria với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov.

Hé lộ 'đại kế hoạch' đánh Syria của Obama

Hé lộ 'đại kế hoạch' đánh Syria của Obama

Quyết định của Tổng thống Donald Trump nã tên lửa Tomahawk vào một căn cứ của Syria tương đồng cả về cách thức lẫn mục tiêu của kế hoạch tấn công mà Barack Obama vạch ra năm 2013. Nhưng kế hoạch của ông Obama lớn hơn nhiều lần.

Ông Trump đã lên phương án đánh Syria thế nào?

Ông Trump đã lên phương án đánh Syria thế nào?

Sớm ngày 7/4, hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ ở đông Địa Trung Hải phóng một loạt tên lửa Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria.

Kim Jong Un tuyên bố 'không sợ' vụ Mỹ đánh Syria

Kim Jong Un tuyên bố 'không sợ' vụ Mỹ đánh Syria

Truyền thông Triều Tiên tuyên bố chính quyền Kim Jong Un không sợ vụ tấn công tên lửa của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm vào Syria hôm 7/4 vừa qua.

Ivanka Trump thuyết phục cha đánh Syria?

Ivanka Trump thuyết phục cha đánh Syria?

Theo một thông báo nội bộ ngoại giao, quyết định quay ngược 180 độ - đánh Syria của Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất phát từ nỗi đau xé ruột của Ivanka.