Một báo cáo mới về MH370 cho thấy chiếc máy bay này đã hạ độ cao nhanh chóng sau khi hết nhiên liệu mà không có sự can thiệp của phi công.


Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines đã mất tích vào hôm 8/3/2014, với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Vụ tai nạn này là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.

{keywords}
MH370 mất tích là một bí ẩn lớn của hàng không thế giới. (Ảnh: Wordpress)

Theo báo cáo của Cục An toàn giao thông Australia (ATSB) được công bố hôm 2/11, các phân tích về mảnh vỡ cánh tà được tìm thấy ở Tanzania vào tháng 6/2016 cho thấy máy bay đã không ở tư thế hạ cánh.

Báo cáo này cũng cho biết, các liên lạc vệ tinh từ máy báy cũng phù hợp với nhận định MH370 “đang ở trên cao và lao xuống với tốc độ nhanh” khi nó biến mất. Theo mô phỏng của ATSB, máy bay đã xoay vòng vào phút cuối và lao xuống biển với tốc độ lên tới 457 km/giờ.

Giám đốc tìm kiếm của ATSB, ông Peter Foley, nói với truyền thông rằng các phân tích về một cánh tà đã “củng cố sự chắc chắn” về chuyện gì đã xảy ra.

“Nó đã không được mở ra, điều đó đồng nghĩa với việc máy bay không trong tư thế hạ cánh”, The Star dẫn lời ông Foley, ý nhắc tới việc mở rộng cánh tà cho phép một máy bay có thể di chuyển một cách an toàn ở tốc độ thấp để chuẩn bị hạ cánh.

Các nhà chức trách cũng cho rằng đã không có phi công trong buồng lái hoặc phi công bị bất tỉnh trong lúc máy bay gặp sự cố. Họ tin rằng, chiếc phi cơ đã ở chế độ tự lái và xoay vòng khi nó hết nhiên liệu.

Sầm Hoa

Thêm giả thiết bất ngờ về vụ MH370 mất tích

Một nhà báo chuyên về lĩnh vực hàng không là Christine Negroni đã đưa ra một giả thiết mới, giải thích về sự biến mất của máy bay MH370.

Tìm thấy nhiều mảnh vỡ của máy bay MH370

Malaysia xác nhận các mảnh vỡ tìm thấy ở Mauritius thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.

Mảnh vỡ MH370 trôi nổi khắp nơi

Malaysia vừa xác nhận một mảnh vỡ tìm thấy ở Tanzania hồi tháng 6/2016 là thuộc máy bay Malaysia MH370, mất tích tháng 3/2014.

Tìm thấy mảnh vỡ bị đốt cháy nghi của MH370

Năm mảnh vỡ mới nghi thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines đã được tìm thấy tại Madagascar.

Công bố 3 mảnh vỡ nghi của MH370

Các nhà chức trách Mozambique đã đưa ra 3 mảnh vỡ máy bay trôi dạt dọc bờ biển của họ, nghi là từ máy bay mất tích MH370 của Malaysia.