Tổng thống Donald Trump nói kế hoạch gặp gỡ của ông với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể thất bại hoặc mang lại cho thế giới thỏa thuận lớn chưa từng có.


BBC đưa tin, trước các cử tri Cộng hòa ở Pittsburgh, bang Pennsylvania, Tổng thống Trump nói ông tin Triều Tiên muốn tạo dựng hòa bình. Nhưng nhà lãnh đạo Mỹ cũng tuyên bố ông có thể từ bỏ đối thoại nhanh chóng nếu không đạt tiến bộ cho giải trừ hạt nhân.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

"Ai biết điều gì sẽ diễn ra? Tôi có thể nhanh chóng rời đi, hoặc chúng tôi có thể ngồi lại và đạt thỏa thuận lớn nhất cho thế giới", ông Trump nói.

Trong bài phát biểu gồm nhiều vấn đề, ông Trump cũng tin người Triều Tiên sẽ tôn trọng cam kết không thử nghiệm thêm tên lửa nào nữa.

Hiện chưa có thời gian hoặc địa điểm cụ thể được định ra cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều dù có tin nó sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5.

Đến nay, chưa có tổng thống Mỹ đương nhiệm nào từng gặp một nhà lãnh đạo Triều Tiên. Do vậy, quyết định của ông Trump chấp nhận đề nghị gặp mặt của ông Kim Jong Un đã khiến nhiều quan chức cấp cao ở Washington ngạc nhiên.

BBC đưa tin, trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Trump cũng cảnh báo về thuế quan đánh vào xe hơi châu Âu, và tuyên bố khẩu hiệu tái tranh cử của ông năm 2020 sẽ là "Giữ cho nước Mỹ vĩ đại, chấm than".

Thanh Hảo

Ông Trump xác nhận đang lên kế hoạch gặp Kim Jong Un

Ông Trump xác nhận đang lên kế hoạch gặp Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận đang lên kế hoạch gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Trump sẽ gặp Kim Jong Un vào tháng 5

Ông Trump sẽ gặp Kim Jong Un vào tháng 5

Trưởng phái đoàn Hàn Quốc Chung Eui-yong vừa cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp ông Kim Jong Un vào tháng 5.

Ông Trump lộ điểm yếu trước đề nghị đàm phán của Jong Un

Ông Trump lộ điểm yếu trước đề nghị đàm phán của Jong Un

Triều Tiên có thể sẵn sàng ngừng chương trình vũ khí hạt nhân nhưng chính quyền Tổng thống Donald Trump lại thiếu chuyên môn để tham gia những cuộc đàm phán nhạy cảm như vậy.

Tổng thống Putin thì thầm gì với vợ ông Trump?

Tổng thống Putin thì thầm gì với vợ ông Trump?

Những con gấu, con hổ và phụ cấp thai sản là nội dung cuộc trò chuyện ngắn giữa Tổng thống Nga và Đệ nhất phu nhân Mỹ tại hội nghị G20 ở Hamburg, Đức.

Cố vấn kinh tế cấp cao của ông Trump từ chức

Cố vấn kinh tế cấp cao của ông Trump từ chức

Cố vấn kinh tế cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump Gary Cohn sắp từ chức.