Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ gặp người đồng cấp Iran Hassan Rouhani vào bất cứ lúc nào mà không cần điều kiện tiên quyết.

"Tôi sẽ gặp Iran nếu họ muốn gặp. Tôi không biết liệu họ đã sẵn sàng chưa", Reuters dẫn phát biểu của ông Trump tại một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Italia Giuseppe Conte tại Nhà Trắng vào ngày 30/7.

"Không có điều kiện tiên quyết", ông nói thêm.

{keywords}
Ông Trump phát biểu trong cuộc họp chung với Thủ tướng Italia. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Tehran đang ở đỉnh điểm. Trong đợt khẩu chiến mới nhất, Iran tuyên bố chiến tranh với Mỹ sẽ là “mẹ của các cuộc chiến”. Đáp trả đe doạ, Tổng thống Mỹ Donald Trump có phản ứng gay gắt, cảnh báo Iran sẽ phải đối mặt với hậu quả mà chưa có mấy quốc gia phải hứng chịu trong lịch sử.

Quan hệ Mỹ - Iran xấu đi kể từ khi nhà lãnh đạo Mỹ quyết định rút khỏi thoả thuận hạt nhân với Iran vào ngày 8/5.

"Tôi đã chấm dứt thỏa thuận hạt nhân Iran. Đó là một thỏa thuận nực cười", ông Trump nói. "Nếu chúng ta có thể làm điều gì đó có ý nghĩa, thì đó sẽ không phải là lãng phí giấy vào một thỏa thuận khác, tôi chắc chắn sẽ sẵn sàng để gặp mặt".

Một cuộc gặp với ông Rouhan sẽ tốt cho Mỹ, tốt cho Iran và cho cả thế giới, Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Sầm Hoa

Trung Quốc rối bời trước các đòn phủ đầu của ông Trump?

Trung Quốc rối bời trước các đòn phủ đầu của ông Trump?

Giới phân tích cho rằng, Trung Quốc đang rối bời trước một vị tổng thống Mỹ quá khó đoán như Donald Trump.

Chủ bút báo lớn Mỹ cảnh cáo ông Trump

Chủ bút báo lớn Mỹ cảnh cáo ông Trump

Chủ biên của New York Times A.G Sulzberger cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump không dùng những lời lẽ chống báo chí trong cuộc gặp mới diễn ra.

Tổng thống Putin bất ngờ khen ông Trump

Tổng thống Putin bất ngờ khen ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ lên tiếng khen người đồng cấp Mỹ Donald Trump và tuyên bố "sẵn sàng" công du Washington.

Thế giới 24h: Ông Putin mời ông Trump đến Moscow

Thế giới 24h: Ông Putin mời ông Trump đến Moscow

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo đã mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump đến Moscow, khẳng định cả hai đều sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2.