Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, việc "Trung Quốc cho phép đưa dầu vào Triều Tiên" sẽ ngăn cản "một giải pháp thân thiện" đối với cuộc khủng hoảng về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

"Bị bắt quả tang - Vô cùng thất vọng khi Trung Quốc cho đưa dầu vào Triều Tiên. Sẽ không có một giải pháp thân thiện nào cho vấn đề Triều Tiên nếu những việc như thế này tiếp diễn", ông Trump viết trên Twitter.

Trước đó, báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, tàu Trung Quốc vẫn lén lút bơm dầu cho tàu Triều Tiên trên biển Hoàng Hải khoảng 30 lần vào tháng 10.

Bắc Kinh đã lên tiếng phủ nhận thông tin của Hàn Quốc. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nhấn mạnh rằng, nước này tuân thủ nghiêm túc và đầy đủ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

{keywords}

Sau tuyên bố của người đứng đầu Nhà Trắng, Thượng nghị sĩ Edward Markey cho hay, Tổng thống Trump nên có một chiến lược rõ ràng nhằm ngăn chặn Trung Quốc vận chuyển dầu thô cho Triều Tiên.

"Mối đe dọa hạt nhân Triều Tiên chỉ tăng lên kể từ khi ông Donald Trump nhậm chức", Markey viết trong thông báo đăng trên Twitter. "Chính phủ Mỹ cần tìm ra một hướng đi để buộc Trung Quốc ngừng dòng chảy dầu thô vào Triều Tiên".

Hoài Linh

Triều Tiên bất ngờ được minh oan

Triều Tiên bất ngờ được minh oan

Không có bằng chứng nào cho thấy Triều Tiên lấy tiền lương của các công nhân làm việc tại khu công nghiệp Kaesong để phục vụ cho chương trình chế tạo vũ khí.

Phát hiện kháng thể bệnh than trong lính Triều Tiên đào tẩu

Phát hiện kháng thể bệnh than trong lính Triều Tiên đào tẩu

Một quan chức tình báo Hàn Quốc tiết lộ, đã tim thấy kháng thể bệnh than trong máu của một lính Triều Tiên đào tẩu sang nước này trong năm nay.

Quân Mỹ báo động vì tờ rơi Triều Tiên

Quân Mỹ báo động vì tờ rơi Triều Tiên

Lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc vừa ban lệnh báo động đối với các thành viên về mối đe dọa tiềm ẩn sau khi tờ rơi tuyên truyền của Triều Tiên xuất hiện ở nhiều căn cứ Mỹ.

Mỹ cân nhắc tấn công phủ đầu Triều Tiên

Mỹ cân nhắc tấn công phủ đầu Triều Tiên

Mỹ đang cân nhắc một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên để buộc quốc gia này ngừng chương trình vũ khí hạt nhân.