Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ra thông báo Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương (CIA) Mike Pompeo sẽ thay thế ông Rex Tillerson làm Ngoại trưởng Mỹ.

Bà Gina Haspel sẽ là tân Giám đốc CIA. Ông Trump nhấn mạnh, bà Gina là người phụ nữ đầu tiên được chọn vào vị trí này, đài CBS đưa tin.

Cuối tuần trước, Tổng thống Trump đã đề nghị ông Tillerson rút lui và nhà ngoại giao này đã rút ngắn chuyến thăm châu Phi để trở về Washington hôm 12/3.

Trong một thông báo gửi cho báo Bưu điện Washington, ông Trump ca ngợi cả ông Pompeo lẫn bà Haspel.

 

{keywords}
 Ông Tillerson ngoài cùng bên phải (Ảnh: AP)

 

"Tôi tự hào chỉ định Giám đốc CIA Mike Pompeo làm Ngoại trưởng mới của chúng ta. Mike đứng thứ nhất trong lớp tại trường West Point, từng phục vụ trong quân đội Mỹ, tốt nghiệp trường Luật Harvard. Sau đó, Mike phục vụ tại Hạ viện...Gina Haspel, phó giám đốc CIA, sẽ được chỉ định thay thế Mike và cô ấy sẽ là giám đốc nữ đầu tiên của cơ quan này. Đây là một dấu ấn lịch sử. Mike và Gina đã làm việc cùng nhau hơn một năm và có sự tôn trọng lẫn nhau".

Ông Trump cũng dành những từ ngữ ca ngợi cho cựu Ngoại trưởng Tillerson. "Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn Rex Tillerson vì những gì ông ấy đã làm. Trong suốt 14 tháng vừa qua, ông ấy đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc. Tôi chúc ông ấy cùng gia đình mạnh khỏe".

Theo ba quan chức Nhà Trắng, Tổng thống Trump và ông Tillerson đã từ lâu có xung đột. Theo ông Trump, ông Tillerson quá cứng nhắc trong suy nghĩ và việc thay đổi vào lúc này là quan trọng khi ông chuẩn bị hội đàm với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cũng như bước vào các cuộc đàm phán thương mại.

Hoài Linh

Putin kể chuyện bị xả đạn

Putin kể chuyện bị xả đạn

Trong một bộ phim tài liệu mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kể lại lần trực thăng chở ông hứng mưa đạn khi bay trên bầu trời Chechnya năm 2000.

Putin tiết lộ nguyên nhân thảm họa tàu ngầm lớn nhất lịch sử Nga

Putin tiết lộ nguyên nhân thảm họa tàu ngầm lớn nhất lịch sử Nga

Trả lời phỏng vấn cho bộ phim "Putin", Tổng thống Nga đã nói về vụ tàu ngầm hạt nhân Kursk chìm tại biển Barents khi tập trận, khiến toàn bộ 118 thủy thủ thiệt mạng.

Ông Trump không cần thêm điều kiện trước khi gặp Kim Jong Un

Ông Trump không cần thêm điều kiện trước khi gặp Kim Jong Un

Triều Tiên không phải thực hiện thêm điều kiện nào nữa trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un.

Ngắm nữ MC thời tiết 22 năm nhan sắc không đổi

Ngắm nữ MC thời tiết 22 năm nhan sắc không đổi

Một người dẫn chương trình thời tiết Trung Quốc bất ngờ trở thành hiện tượng trên mạng vì sắc đẹp không thay đổi trong suốt 22 năm lên hình.