Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với luật sư Nhà Trắng rằng, ông muốn ra lệnh cho Bộ Tư pháp xét xử hai người là đối thủ chính trị của ông.

Ngắm 'bà người mẫu' nổi tiếng khắp cõi mạng

Tại sao Trung Quốc chỉ là cường quốc quân sự thứ 3 thế giới?

Xem tiêm kích tàng hình Su-57 lần đầu sải cánh ở Syria

Đó là bà Hillary Clinton, ứng viên Tổng thống năm 2016 và cựu Giám đốc FBI James Comey, NY Times dẫn hai nguồn tin nắm được cuộc trao đổi diễn vào mùa xuân năm nay cho hay.

{keywords}
 

Luật sư Donald McGahn đã đẩy lùi ý định của Tổng thống và nói, ông Trump không có quyền ra lệnh xét xử. Và rằng, dù ông Trump có thể đề nghị điều tra hai người trên, nhưng điều đó có thể khiến ông bị buộc tội lạm dụng quyền lực.

Để nhấn mạnh quan điểm của mình, ông McGahn cho hay, các luật sư Nhà Trắng đã gửi một bản ghi nhớ tới Tổng thống Mỹ Donald Trump, cảnh báo nhà lãnh đạo này rằng nếu ông yêu cầu cơ quan hành pháp điều tra các đối thủ chính trị, ông có thể phải đối mặt một loạt hậu quả, gồm cả bị luận tội.

Hiện chưa rõ, ông Trump có đọc bản ghi nhớ trên không, hay ông có tiếp tục theo đuổi việc xét xử đối thủ nữa không. Tuy nhiên, theo hai người nói chuyện với Tổng thống về vấn đề này, ông Trump vẫn tiếp tục các cuộc thảo luận riêng về chủ đề đó. Và rằng, ông Trump luôn tỏ ra thất vọng về việc Giám đốc FBI hiện thời là Christopher Wray không tích cực điều tra bà Hillary.

Hiện chưa rõ ông Trump muốn cơ quan công tố đưa ra cáo buộc nào với hai đối thủ trên.

Trước đó, người đứng đầu Nhà Trắng từng tố cáo việc ông Comey chia sẻ thông tin mật bất hợp pháp với báo The New York Times. Ngoài ra, trong thời gian tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016, ông Trump liên tục kêu gọi tống giam bà Hillary vì dùng một máy chủ thư cá nhân trong thời gian làm Ngoại trưởng Mỹ.

Hoài Linh

Lý do ông Trump 'bênh' Ảrập Xêút bất chấp vụ giết nhà báo

Lý do ông Trump 'bênh' Ảrập Xêút bất chấp vụ giết nhà báo

Tổng thống Donald Trump, ngày 20/11, mạnh mẽ bênh vực các mối quan hệ của Mỹ với Ảrập Xêút bất chấp nhiều nước lên án vương quốc này vì vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Đối đầu với Nga, Mỹ ủng hộ người Hàn làm lãnh đạo Interpol

Đối đầu với Nga, Mỹ ủng hộ người Hàn làm lãnh đạo Interpol

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố, nước này ủng hộ ông Kim Jong Yang, người Hàn Quốc làm lãnh đạo tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol.

Thế giới 24h: Nga tố Mỹ 'thọc gậy' vào Interpol

Thế giới 24h: Nga tố Mỹ 'thọc gậy' vào Interpol

Kremlin tuyên bố, việc một nhóm thượng nghị sĩ Mỹ công khai phản đối ứng viên Nga đứng đầu tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) chính là can thiệp bầu cử.