Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng sẽ đón tiếp người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Washington vào mùa thu này và chuyến đi đang được thảo luận, Nhà Trắng cho biết.

Ông Trump "đã thỉnh cầu ý kiến của Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton về việc mời Tổng thống Putin tới Washington vào mùa thu", hãng tin RT dẫn thông báo trên Twitter của Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders. "Những cuộc thảo luận đang được diễn ra".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin tới Washington.(Ảnh: Reuters)

Ông Trump và ông Putin đã gặp nhau vào hôm 16/7 tại Helsinki, Phần Lan. Đó là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Trump lên cầm quyền. Tổng thống Mỹ đã vấp phải phản đối dữ dội tại quê nhà, từ phe Dân chủ và cả một số thành viên trong đảng của ông.

Trước đó, ông Trump viết trên Twitter rằng ông đang trông đợi cuộc gặp thứ hai với ông Putin để họ có thể bắt đầu thực thi "một số điều đã thảo luận, bao gồm ngăn ngừa khủng bố, an ninh cho Israel, sự gia tăng hạt nhân, các cuộc tấn công mạng, thương mại, Ukraina, hòa bình Trung Đông, Triều Tiên và nhiều thứ nữa".

"Có nhiều câu trả lời cho những vấn đề này, một số dễ và một số khó... nhưng chúng tôi có thể giải quyết tất cả", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Trump đã gọi người tiền nhiệm Barack Obama là "một kẻ khờ khạo hoàn toàn" về Nga, đồng thời cho rằng ông Obama là Tổng thống Mỹ cố chấp nhất đối với Nga.

"Hòa thuận với Tổng thống Putin, hòa thuận với Nga là chuyện tích cực, không phải tiêu cực", ông Trump nói.

Trước đó, ông Vladimir Putin đã được mời tới Mỹ 7 lần, lần đầu tiên là được mời tới Hội nghị Thượng đỉnh Thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc vào tháng 9/2000. Chuyến thăm gần đây nhất của ông là vào tháng 9/2015, khi đó ông đã gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York.

Sầm Hoa

Vì sao nữ phiên dịch của ông Trump bị truy ráo riết?

Vì sao nữ phiên dịch của ông Trump bị truy ráo riết?

Các nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ hôm 18/7 đã hối thúc Quốc hội triệu tập người phiên dịch cho Tổng thống Donald Trump ở cuộc hội đàm kín giữa ông và Tổng thống Nga Putin tại Helsinki, Phần Lan.

Ông Trump lại gây sốc khi 'đổi giọng' về cuộc gặp với Putin

Ông Trump lại gây sốc khi 'đổi giọng' về cuộc gặp với Putin

Tổng thống Trump tiếp tục khiến dư luận ngỡ ngàng khi đổi giọng, khẳng định đã buộc ông Putin phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Ông Trump tiết lộ màu sắc của Không Lực Một mới

Ông Trump tiết lộ màu sắc của Không Lực Một mới

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh sơn màu mới cho chiếc Không Lực Một.

Ông Trump thề tin tưởng tình báo Mỹ, Nhà Trắng bỗng tối đen

Ông Trump thề tin tưởng tình báo Mỹ, Nhà Trắng bỗng tối đen

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phát biểu, bày tỏ "sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối" với các cơ quan tình báo Mỹ thì Nhà Trắng đột nhiên mất điện.

Ông Trump 'quay ngoắt' tuyên bố về Nga

Ông Trump 'quay ngoắt' tuyên bố về Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông chấp nhận kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga đã can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, dù phủ nhận việc này một ngày trước đó.