Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy kế hoạch tổ chức sinh nhật vào tối 14/6 để tới thăm Hạ nghị sĩ Cộng hòa Steve Scalise.


Ông Scalise cùng một số nghị sĩ đảng Cộng hòa có mặt tại sân bóng chày khi tay súng James Hodgkinson (66 tuổi) nã một loạt đạn về phía họ.

Hạ nghị sĩ bị trúng đạn vào hông nên không thể tự di chuyển được và phải lết từ sân bóng ra ngoài để chạy thoát. Hiện ông đang được điều trị ở bệnh viện MedStar, thủ đô Washington.

Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania đã bất ngờ có mặt tại bệnh viện để thăm cấp dưới sau khi tranh thủ sum họp với gia đình vào đầu giờ tối.

Không rõ liệu ông Scalise có tỉnh táo khi ông Trump tới thăm hay không nhưng tổng thống đã trò chuyện với người nhà hạ nghị sĩ tại phòng chăm sóc đặc biệt. Ông Trump cũng ngồi bên giường ông Scalise trong suốt chuyến thăm kéo dài nửa tiếng.

"Ông Scalise vẫn trong tình trạng nguy kịch và cần trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa", tài khoản Twitter chính thức của hạ nghị sĩ cho biết.

Trong lúc ở bệnh viện, Tổng thống Mỹ cũng đến thăm sĩ quan cảnh sát Crystal Griner, người bị bắn vào mắt cá chân khi bảo vệ các nghị sĩ trong vụ tấn công.

Sầm Hoa

Khoảnh khắc kinh hoàng nghị sĩ đảng Cộng hòa bị xả súng

Khoảnh khắc kinh hoàng nghị sĩ đảng Cộng hòa bị xả súng

Đoạn video do báo Bưu điện New York thu thập được cho thấy, một tay súng vãi một loạt đạn vào sáng 14/6, làm bị thương 5 người, trong đó có lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Hạ viện.

Lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Hạ viện Mỹ bị bắn

Lãnh đạo đảng Cộng hòa ở Hạ viện Mỹ bị bắn

Một vụ xả súng tại sân bóng chày ở Alexandria thuộc bang Virginia ngày 14/6 đã làm 5 người bị thương phải vào bệnh viện, trong đó có lãnh đạo Cộng hòa ở Hạ viện, Thượng nghị sĩ Steve Scalise.

Xả súng đẫm máu ở Mỹ, bốn người thiệt mạng

Xả súng đẫm máu ở Mỹ, bốn người thiệt mạng

Bốn người thiệt mạng gồm chính hung thủ và 3 nạn nhân khi một kẻ mặc đồng phục của hãng chuyển phát nhanh UPS nổ súng tại một chi nhánh công ty này ở San Francisco, Mỹ.

Khoảnh khắc khủng bố tấn công điên cuồng Quốc hội Iran

Khoảnh khắc khủng bố tấn công điên cuồng Quốc hội Iran

Camera giám sát đã ghi lại khoảnh khắc vụ tấn công khủng bố đẫm máu bắt đầu tại thủ đô Tehran vào sáng sớm 7/6.

Tấn công liều chết tòa nhà Quốc hội Iran

Tấn công liều chết tòa nhà Quốc hội Iran

Ba tay súng, gồm cả một kẻ đánh bom liều chết, vừa tấn công tòa nhà quốc hội Iran, khiến ít nhất 12 người chết và làm nhiều người khác bị thương