Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đến biên giới liên Triều vào đầu tháng 11 khi ông thăm Hàn Quốc, Yonhap dẫn một nguồn tin quốc phòng cho biết.

Nhà Trắng đã cử một đội tiền trạm đi kiểm tra các địa điểm phục vụ cho "những hoạt động đặc biệt" của Tổng thống Trump tại đây vào cuối tháng 9, theo nguồn tin.

{keywords}
Làng đình chiến Bàn Môn Điếm (Ảnh: Reuters)

"Họ đã xem xét quanh Bàn Môn Điếm và đài quan sát Ouellette, nguồn tin cho biết với điều kiện giấu tên.

Ông Trump được cho là sẽ gửi một thông điệp quan trọng tới Triều Tiên, cả bằng lời nói và hành động, trong chuyến thăm đầu tiên tới bán đảo Triều Tiên với tư cách là Tổng thống Mỹ.

"Ông Trump sẽ làm một số việc tương tự vậy và các trợ lý của ông đang chuẩn bị", nguồn tin tiết lộ thêm.

Tổng thống Mỹ có lịch trình tới thăm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines bắt đầu từ hôm 2/11. Hiện lịch trình chính xác vẫn chưa được thông báo.

Làng đình chiến Bàn Môn Điếm và đài quan sát Ouellette, đều nằm tại khu vực phi quân sự DMZ và có tên trong danh sách những địa điểm mà ông Trump đang xem xét tới thăm.

"Ông ấy có lẽ sẽ tới thăm các đảo tiền tiêu như Yeonpyeong-do hay Baengnyeong-do [thay vì đến DMZ]. Tôi không chắc liệu nhóm tiền trạm có tới đó hay không", nguồn tin cho hay.

Năm 2012, Tổng thống Mỹ khi đó là ông Barack Obama đã tới thăm đài quan sát Ouellette và nhìn về phía Triều Tiên qua ống nhòm.

Hai năm sau, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates cũng cùng nhau đến Bàn Môn Điếm.

Giới chức Mỹ cho biết ông Trump sẽ đề cập tới vấn đề Triều Tiên trong chuyến thăm sắp tới đến khu vực.

"Chúng tôi đang trong quá trình gia tăng áp lực lên Triều Tiên để thay đổi hành vi của họ", Matthew J. Matthews, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương phát biểu trước các phóng viên vào tuần trước.

Ông cho biết sẽ có những cuộc thảo luận về các phương án gửi "một thông điệp rõ ràng và dứt khoát" tới Triều Tiên, rằng họ cần tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế.

Sầm Hoa

Thông điệp bí ẩn ông Trump dành cho Jong Un

Thông điệp bí ẩn ông Trump dành cho Jong Un

Tổng thống Donald Trump vừa lên mạng xã hội Twitter nói rằng 25 năm thương lượng với Triều Tiên đã thất bại và "chỉ một thứ duy nhất có hiệu quả".

Khoảnh khắc 'bình tĩnh trước bão' của ông Trump

Khoảnh khắc 'bình tĩnh trước bão' của ông Trump

Sau khi thảo luận về Iran và Triều Tiên với các lãnh đạo quân đội Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã nhắc tới khoảnh khắc "bình tĩnh trước bão"

Ông Trump nói đàm phán với Triều Tiên là 'phí thời gian'

Ông Trump nói đàm phán với Triều Tiên là 'phí thời gian'

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1/10 cho biết ông không khuyến khích Ngoại trưởng Mỹ đàm phán với Triều Tiên về chương trình vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên bí mật nhờ chuyên gia Mỹ giải đáp về... ông Trump?

Triều Tiên bí mật nhờ chuyên gia Mỹ giải đáp về... ông Trump?

Các quan chức Bình Nhưỡng được cho là đã bí mật liên lạc với một số chuyên gia Mỹ có quan hệ với đảng Cộng hòa để hỏi về một số vấn đề liên quan đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sự 'lệch pha' bất ngờ giữa ông Trump và Ngoại trưởng Mỹ

Sự 'lệch pha' bất ngờ giữa ông Trump và Ngoại trưởng Mỹ

Phát biểu tại Joint Base Andrews vào ngày 29/9 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích việc Ngoại trưởng Rex Tillerson ủng hộ một nghị quyết ngoại giao về vấn đề Triều Tiên.