Thượng nghĩ sĩ John McCain vừa lên tiếng chỉ trích Tổng thống Donald Trump về "chiến thuật đàm phán tồi" với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc gặp lịch sử ngày 12/6 ở Singapore.

Theo ông McCain, Tổng thống Trump đã sai khi đồng ý ngừng các cuộc tận chung Mỹ - Hàn.

{keywords}
Thượng nghĩ sĩ John McCain (Ảnh: The Daily Beast)

"Đưa ra những nhượng bộ không cần thiết và không được đền đáp lại là điều không nằm trong các lợi ích của chúng ta... và nó là một chiến thuật đàm phán tồi", báo The Daily Beast dẫn lời thượng nghị sĩ Cộng hòa bang Arizona.

Trong một thông điệp, ông McCain nói thêm rằng Tổng thống Trump "nhắc lại như vẹt sự tuyên truyền của Trung Quốc và Triều Tiên" khi gọi các cuộc tập trận là "khiêu khích".

McCain - hiện là Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ - nói rằng Washington không nên có bất kỳ nhượng bộ nào hoặc giảm bớt cấm vận cho đến khi Bình Nhưỡng "có những bước đi cụ thể" hướng tới giải trừ hạt nhân và giải quyết những vi phạm nhân quyền.

Quyết định của ông Trump ngừng các cuộc tập trận quân sự đã dẫn tới chỉ trích của nhiều người, thậm chí một số đồng minh của ông trên Đồi Capitol. Họ, cũng như McCain, lo ngại những nhượng bộ như vậy có thể "gây tổn hại cho an ninh và các liên minh" của Mỹ.

Hiện thượng nghị sĩ McCain đang ở nhà riêng tại Arizona để điều trị bệnh ung thư não.

Thanh Hảo

Phóng viên quốc tế kể chuyện 'vật vã' đưa tin Kim Jong Un

Phóng viên quốc tế kể chuyện 'vật vã' đưa tin Kim Jong Un

Các phóng viên bám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho hay, việc đưa tin gặp nhiều trở ngại lớn. 

Lí do Kim Jong Un cao 'khác thường' khi gặp ông Trump

Lí do Kim Jong Un cao 'khác thường' khi gặp ông Trump

Ảnh chụp cận cảnh của báo Hàn Quốc Korean Times hé lộ lí do tại sao ông Kim Jong Un trông cao "khác thường" khi đứng cạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump.

'Nhượng bộ' Kim Jong Un, Mỹ vội vã trấn an đồng minh

'Nhượng bộ' Kim Jong Un, Mỹ vội vã trấn an đồng minh

Lầu Năm Góc tái khẳng định các cam kết an ninh "cứng rắn" sau khi Tổng thống Donald Trump đột ngột thông báo ngừng tập trận chung với Hàn Quốc.

Điểm danh các trợ thủ đắc lực của Kim Jong Un

Điểm danh các trợ thủ đắc lực của Kim Jong Un

Chủ tịch Kim Jong Un là lãnh đạo tối cao của Triều Tiên, là người cuối cùng đưa ra mọi quyết định ở nước này. Ông có những người giúp việc rất đắc lực và trung thành.

Kim Jong Un quay gót bước đi khi bị hỏi khó

Kim Jong Un quay gót bước đi khi bị hỏi khó

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã giữ im lặng khi nhận câu hỏi khó từ phóng viên CNN sau khi ông ra khỏi phòng họp kín với Tổng thống Mỹ Donald Trump.