Hyon Song Wol, nữ ca sĩ thuộc ban nhạc Moranbong do nhà lãnh đạo Kim Jong Un thành lập, vừa được bầu vào Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc hôm 10/10 đưa tin Hyon đã được bầu vào chức vụ trên tại hội nghị toàn thể lần thứ hai của Ban Chấp hành Trung ương Đảng được tổ chức tại Bình Nhưỡng ngày 7/10.

Hyon Song Wol (mặc quân phục) vừa được thăng chức (Ảnh: EPA)

Hyon Song Wol, trưởng nhóm của ban nhạc nữ Moranbong, trở thành tâm điểm chú ý với quyết định đột ngột hủy chuyến lưu diễn tại Trung Quốc vào tháng 12/2012. Cô đã yêu cầu ban nhạc của mình lập tức gói gém hành lý và rời khỏi Bắc Kinh sau khi bị các quan chức Trung Quốc yêu cầu thay đổi tiết mục và hình ảnh các vụ phóng tên lửa trên phông nền.

"Cô ấy có lẽ đã hành động theo mệnh lệnh nhưng việc cô ấy có thể dứt khoát cự tuyệt những yêu cầu của Trung Quốc cho thấy sự tin tưởng lớn mà Kim Jong Un dành cho cô ấy", một nguồn tin nói với Chosun Ilbo.

Hyon Song Wol được cho là đã bước sang tuổi 40. Ban nhạc Moranbong mà cô từng dẫn dắt do ông Kim thành lập hồi tháng 7/2012 và có phong cách thời trang và âm nhạc mang hơi hướng của phương Tây. Tuy nhiên, ban nhạc này đã không xuất hiện trên sóng truyền hình sau 3 năm hoạt động.

Sầm Hoa

Kim Jong Un cảnh báo Nhật về ‘các đám mây hạt nhân’

Kim Jong Un cảnh báo Nhật về ‘các đám mây hạt nhân’

Chính quyền Kim Jong Un vừa lên tiếng chỉ trích Thủ tướng Shinzo Abe và cảnh báo Nhật Bản về “các đám mây hạt nhân”.

Kim Jong Un vui vẻ thăm cánh đồng rau

Kim Jong Un vui vẻ thăm cánh đồng rau

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un vừa tái xuất nơi công cộng với những hình ảnh ông đi thăm một cánh đồng trồng rau salad.

Ý định thực sự của Kim Jong Un

Ý định thực sự của Kim Jong Un

Cuộc khẩu chiến giữa Mỹ và Triều Tiên liên tiếp diễn ra, đặc biệt sau mỗi lần Bình Nhưỡng thử nghiệm vũ khí.

Hình ảnh vợ chồng Kim Jong Un hạnh phúc sánh đôi

Hình ảnh vợ chồng Kim Jong Un hạnh phúc sánh đôi

Rất ít thông tin được công khai về Ri Sol Ju - người mà báo chí nhà nước Triều Tiên năm 2012 xác nhận là vợ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Giải mã cảnh báo chưa từng có của Kim Jong Un

Giải mã cảnh báo chưa từng có của Kim Jong Un

Lời cảnh báo của Triều Tiên đối với Mỹ và Tổng thống Donald Trump vẫn bao gồm những ngôn từ sắc sảo nhưng ẩn chứa một thông điệp thiên về tính cá nhân.