Trong phiên tòa hôm nay (11/10), cảnh sát điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz đã đưa ra những lời khai bất lợi với Đoàn Thị Hương.

Phóng viên Straits Times tường thuật từ tòa cho biết, một trong hai nữ nghi phạm bị buộc tội sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, bằng cách bôi chất độc VX lên mặt người này, đã vội vã lao tới phòng vệ sinh sau khi tấn công nạn nhân.

{keywords}
Ảnh: EPA

Cảnh sát điều tra Aziz trình bày trước tòa rằng, đoạn video an ninh ghi hình ở sân bay cho thấy nghi phạm Đoàn Thị Hương đã lao tới phòng vệ sinh với vẻ hoảng hốt, tay để xa người. Sau khi rời khỏi toilet, cô này trông thư thả hơn nhiều.

Khi được tòa hỏi, liệu Đoàn Thị Hương có thể tới nhà vệ sinh trong vòng 2-3 phút nếu đi bình thường không? Viên cảnh sát trả lời: "Không".

Tiếp sau đó, Đoàn Thị Hương đi ra chỗ bắt taxi.

Trước đó, viên cảnh sát trên cũng cho biết, Đoàn Thị Hương đã tập tấn công với một người khác hai ngày trước khi vụ việc xảy ra. Trong lần tấn công thật, Hương đã ra tay mạnh hơn.

Đoàn Thị Hương, 28 tuổi và Siti Aisyah, 25 tuổi, người Indonesia, bị buộc tội tấn công nạn nhân tại sảnh đi của sân bay Kuala Lumpur khi ông này đang chờ máy bay đi tới Macau, hôm 13/2.

Video phút cuối của "Kim Jong Nam"

Hai nữ nghi phạm khai rằng họ nghĩ là mình đang tham gia một trò chơi khăm trên truyền hình. Tuy nhiên, giới chức Malaysia lại khẳng định, hai nữ nghi phạm biết họ đang sử dụng chất độc.

Trong phiên tòa một ngày trước đó, một chuyên gia hóa học của chính phủ Malaysia cho hay, có thể tẩy sạch chất độc VX bằng cách cọ rửa vùng tiếp xúc bằng nước trong vòng 15 phút kể từ lúc tiếp xúc.

Cũng trong phiên tòa hôm nay, cảnh sát Aziz cho biết, Siti Aisyah đã gặp một nam giới không rõ danh tính tại một nhà hàng ở sân bay, khoảng chưa đầy một tiếng trước khi "Kim Jong Nam" bị tấn công.

Video nghi phạm tấn công "Kim Jong Nam"

Trong đoạn video được phát tại tòa hôm nay (11/10), có thể thấy Siti Aisyah đang trò chuyện với một nam giới đội mũ đen tại nhà hàng Bibik Heritage vào lúc 8h14 sáng rồi sau đó người đàn ông này trao cho Siti một phiếu đi taxi. Sau vụ tấn công, máy quay ghi được cảnh Siti lao tới khu vực chờ taxi với vẻ mặt hốt hoảng.

Báo cáo khám nghiệm tử thi được trình tại tòa cho thấy có dấu vết chất độc VX trên mắt, áo, túi và mẫu máu, nước tiểu của "Kim Jong Nam".

  • Hoài Linh
Động thái có một không hai trong phiên xử Đoàn Thị Hương

Động thái có một không hai trong phiên xử Đoàn Thị Hương

Phiên xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, hai nữ nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, được chuyển tạm thời vào một phòng thí nghiệm.

Hình ảnh mới nhất về Đoàn Thị Hương

Hình ảnh mới nhất về Đoàn Thị Hương

Cảnh sát đã áp giải Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương, hai nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, khỏi tòa án Shah Alam, Malaysia, hôm 5/10.

Tình tiết có thể giúp Đoàn Thị Hương vô tội

Tình tiết có thể giúp Đoàn Thị Hương vô tội

Các nghi phạm khác có thể đã hạ độc người được cho là Kim Jong Nam - anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, một chuyên gia ra làm chứng trước tòa ngày 4/10 nói.

Trình vật chứng chết người tại phiên xử Đoàn Thị Hương

Trình vật chứng chết người tại phiên xử Đoàn Thị Hương

Hôm nay (4/10), ngày thứ ba của phiên xử vụ "công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam" bị sát hại, phía công tố đã trình trước tòa các mẫu máu, nước tiểu và mô gan của nạn nhân.