Nhà điều tra Anh tin rằng đã nhận diện được các nghi phạm gây ra vụ tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok với cựu điệp viên hai mang người Nga Skripals.

Ông Skripals và con gái là Yulia bị hạ độc vào tháng 3 nhưng hiện đã bình phục.

Cảnh sát Anh hiện nghi ngờ một số người Nga có liên quan tới kế hoạch ám sát hụt ông Skripals và đang tìm thêm nhiều nghi phạm khác, Press Association đưa tin.

Các nhà điều tra Anh đã nhận diện nghi phạm qua máy quay an ninh và kiểm tra chéo hình ảnh ghi được từ máy quay với những người nhập cảnh vào Anh cùng khoảng thời gian đó.

{keywords}
Nhận diện được nghi phạm hạ độc cựu điệp viên Skripal

Trong vài tuần gần đây, cảnh sát chống khủng bố Anh cũng bắt đầu điều tra vụ một phụ nữ thiệt mạng vào ngày 8/7, hơn một tuần sau khi cô này bị nhiễm chất độc Novichok ở gần thành phố Salisbury.

Ngày 4/3, cựu điệp viên hai mang Skripal và con gái Yulia được tìm thấy bất tỉnh trên một băng ghế gần trung tâm mua sắm ở Salisbury. Anh và các đồng minh của nước này đã buộc tội Nga đạo diễn vụ tấn công bằng chất độc thần kinh.

Tuy nhiên, Nga đã phủ nhận và chỉ ra rằng London không cung cấp được bằng chứng cho cáo buộc vô căn cứ.

Hoài Linh

 

Vì sao nữ phiên dịch của ông Trump bị truy ráo riết?

Vì sao nữ phiên dịch của ông Trump bị truy ráo riết?

Các nghị sĩ đảng Dân chủ Mỹ hôm 18/7 đã hối thúc Quốc hội triệu tập người phiên dịch cho Tổng thống Donald Trump ở cuộc hội đàm kín giữa ông và Tổng thống Nga Putin tại Helsinki, Phần Lan.

Hình ảnh binh sĩ Nhật 'cuồn cuộn' thi nam vương

Hình ảnh binh sĩ Nhật 'cuồn cuộn' thi nam vương

Đêm chung kết cuộc thi thể hình đẹp nhất của lực lượng phòng vệ Nhật đã diễn ra tại Tokyo hôm 16/7. Có 120 thí sinh tới từ các đơn vị.

Tiết lộ về những ngày đội bóng Thái 'mỏi mòn' trong hang

Tiết lộ về những ngày đội bóng Thái 'mỏi mòn' trong hang

Trước khi được hai thợ lặn người Anh tìm thấy, 12 cầu thủ đội bóng Lợn Hoang và huấn luyện viên của các em ngày ngày dùng các mẩu đá để đào đường hầm.

Ông Trump 'quay ngoắt' tuyên bố về Nga

Ông Trump 'quay ngoắt' tuyên bố về Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông chấp nhận kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga đã can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, dù phủ nhận việc này một ngày trước đó.