Hãng thông tấn RT dẫn thông báo hôm 10/11 của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không có một cuộc gặp riêng với người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam.

Ông Trump và ông Putin hiện đang tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại thành phố Đà Nẵng và đã có sự xung đột về lịch trình làm việc giữa hai nhà lãnh đạo.

Ảnh: Reuters

"Về một cuộc gặp với ông Putin, chưa bao giờ cuộc gặp được xác nhận, và sẽ không có cuộc gặp nào diễn ra do khác biệt về lịch trình ở hai phía",  Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói với các phóng viên không lâu trước khi chiếc Không lực Một hạ cánh xuống thành phố Đà Nẵng trưa 10/11.

Mặc dù hai tổng thống có thể chạm mặt nhau và nói xin chào, nhưng "một cuộc gặp chính thức được lên kế hoạch không có trong chương trình nghị sự và chúng tôi không biết trước được là có hay không", bà Sander nói thêm.

Trong khi đó, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết cuộc gặp vẫn đang được thương lượng.

"Các cuộc thảo luận vẫn tiếp diễn. Chưa có gì rõ ràng cả", ông nói.

Trước đó, cả Moscow và Tổng thống Trump đều ám chỉ về một cuộc gặp song phương có thể diễn ra.

Hôm 5/11, ông Trump nói rằng "hy vọng chúng tôi sẽ gặp Putin" để thảo luận về tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Vài ngày sau đó, trợ lý điện Kremlin, Yury Ushakov tiết lộ với các hãng thông tấn Nga rằng hai nhà lãnh đạo sẽ tổ chức một cuộc gặp tại Việt Nam nhưng chưa xác định được thời gian và địa điểm.

Sầm Hoa

Hai ông Trump và Putin sẽ bàn gì ở Đà Nẵng?

Hai ông Trump và Putin sẽ bàn gì ở Đà Nẵng?

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin, hôm nay (10/11), sẽ gặp nhau ở Đà Nẵng bên lề hội nghị APEC.

Tổng thống Nga Putin tới Đà Nẵng

Tổng thống Nga Putin tới Đà Nẵng

Chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

Thế giới 24h: Ông Trump nhiều khả năng gặp ông Putin ở Việt Nam

Thế giới 24h: Ông Trump nhiều khả năng gặp ông Putin ở Việt Nam

Nhiều khả năng Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam, Kremlin cho biết.

Chủ tịch nước gửi thư cảm ơn Tổng thống Nga Putin

Chủ tịch nước gửi thư cảm ơn Tổng thống Nga Putin

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư cảm ơn đối với sự giúp đỡ của Tổng thống Putin, Chính phủ và nhân dân Liên bang Nga đã viện trợ cho Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão.

Hé lộ siêu xe của Tổng thống Putin vừa tới Đà Nẵng

Hé lộ siêu xe của Tổng thống Putin vừa tới Đà Nẵng

Chuyên cơ vận tải “ngựa thồ” IL-76 của Nga ngày 6/11 đã hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng mang theo dàn siêu xe limousine S-600 được cho là sẽ được sử dụng để hộ tống Tổng thống Nga Vladimir Putin.