Tổng thống Mỹ Donald Trump kiếm được 150 triệu USD và đóng thuế 38 triệu USD trong năm 2005, theo thông báo bất ngờ mà Nhà Trắng vừa công bố.

Theo CNN, thông tin về thuế của ông Trump được Nhà Trắng công bố chỉ ít phút trước khi hãng tin MSNBC tuyên bố sẽ hé lộ thuế thu nhập cá nhân của người đứng đầu nước Mỹ trên chương trình của Rachel Maddow tối 14/3 giờ địa phương (sáng 15/3 giờ VN).

{keywords}
Ảnh: Bloomberg

Với mức thu nhập và đóng thuế như trên, ông Trump đóng thuế ở mức 25,3% trong năm 2005.

CNN dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho hay, khoản 38 triệu USD ở trên chỉ là một phần. Ngoài ra, ông Trump còn nộp hàng chục triệu USD cho những khoản thuế khác như thuế doanh thu, thuế môn bài, thuế nhân công...

Trong thông báo bất ngờ đưa ra vào tối 14/3, Nhà Trắng cũng cho rằng MSNBC sẵn sàng phạm luật để đưa ra một câu chuyện dài 2 trang về hoàn thuế từ cách đây một thập niên do "khát khao đến tuyệt vọng để có lượng khán giả theo dõi cao".

Tổng thống Trump đã từ lâu giữ bí mật về thông tin thuế cá nhân với lập luận các luật sư của ông khuyên như vậy. Ngoài ra, Tổng thống Trump và các trợ lý của ông đều cho rằng công chúng chẳng mấy quan tâm tới thông tin hoàn thuế của Tổng thống.

Trong thời gian tranh cử Tổng thống, bà Hillary Clinton và nhiều đối thủ khác trong đảng Cộng hòa của ông Trump đều tìm cách buộc ứng viên tỷ phú này công khai thông tin thuế. Tuy nhiên, họ không tạo đủ sức ép để buộc ông Trump làm như vậy.

  • Hoài Linh
Hillary 'khoét sâu' vào nghi án Trump trốn thuế

Hillary 'khoét sâu' vào nghi án Trump trốn thuế

Hillary Clinton vừa tung đòn công kích Donald Trump như biểu tượng của một "hệ thống gian lận" sau khi có thông tin rằng tỷ phú Mỹ có thể đã không trả thuế thu nhập suốt 18 năm trời.

Trump bị nghi trốn thuế gần 20 năm

Trump bị nghi trốn thuế gần 20 năm

Trong bản báo cáo thuế vào năm 1995, Donald Trump tuyên bố đã thua lỗ 916 triệu USD, điều này cho phép tỷ phú New York không phải nộp các khoản thuế thu nhập liên bang trong vòng 18 năm.

Điểm mặt "các thiên đường thuế" nổi tiếng thế giới

Điểm mặt "các thiên đường thuế" nổi tiếng thế giới

Giữa lúc Hồ sơ Panama đang gây chấn động vì tiết lộ hàng trăm người giàu dùng các thiên đường trốn thuế để che giấu tài sản, không ít người đặt câu hỏi đâu là các thiên đường thuế hấp dẫn nhất trên thế giới.