Nhà hàng Triều Tiên tại các thành phố biên giới Trung Quốc đang chuẩn bị nối lại hoạt động kinh doanh khi quan hệ giữa hai quốc gia được cải thiện nhanh chóng.

Một số nhà hàng tại các tỉnh như Liêu Ninh, Cát Lâm và Hắc Long Giang đang sửa soạn để mở cửa trở lại sau nhiều tháng đóng cửa vì các lệnh trừng phạt quốc tế, hãng thông tấn Yonhap dẫn các nguồn thạo tin cho hay.

{keywords}
Một nhà hàng Triều Tiên tại Trung Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Nhà hàng Reungrado ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, vốn bị đóng cửa theo lệnh của giới chức Trung Quốc vào ngày 10/1 năm nay, đã bắt đầu sửa chữa nội thất từ cuối tuần trước.

"Nhà hàng Reungrado đã bị đóng cửa trong 5 tháng qua. Tuy nhiên, gần đây các cửa chớp của nhà hàng đã được mở và một đống bao xi-măng có vẻ như dùng để sửa chữa đã được nhìn thấy ở lối ra vào. Tủ lạnh và các thiết bị khác của nhà hàng cũng được bày ra trước cửa", một nguồn tin nói với Yonhap.

"Các dấu hiệu nối lại hoạt động kinh doanh tại nhà hàng Reungrado dường như do ảnh hưởng của bầu không khí mới sau các cuộc gặp thượng đỉnh thành công giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình", nguồn tin nhận định.

Trước đó, nhà hàng Ryukyungt, cơ sở kinh doanh lớn nhất của Triều Tiên tại thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, đã mở cửa trở lại vào cuối tháng Tư vừa qua, một tháng sau khi ông Kim lần đầu tiên gặp thượng đỉnh với ông Tập.

Khách sạn Chilbosan, một cơ sở liên doanh giữa Triều Tiên và Trung Quốc tại Thẩm Dương, đã bị đóng cửa vào ngày 9/1 theo một mệnh lệnh từ Bắc Kinh, giờ đây cũng chuẩn bị để kinh doanh trở lại sau khi đổi tên và đổi chủ.

Sầm Hoa

Sự thật về lực lượng không quân khổng lồ của Triều Tiên

Sự thật về lực lượng không quân khổng lồ của Triều Tiên

Triều Tiên có một lực lượng không quân khổng lồ đủ sức tiến hành một chiến dịch ném bom chiến lược và chiến thuật, cũng như thực hiện một vụ tấn công bất ngờ.

Ngày này năm xưa: Chiến tranh Triều Tiên bùng phát

Ngày này năm xưa: Chiến tranh Triều Tiên bùng phát

Ngày 25/6/1950 đánh dấu sự bùng phát của cuộc chiến tranh Triều Tiên đẫm máu, kéo dài suốt 3 năm sau đó.

Ông Trump gia hạn trừng phạt Triều Tiên thêm một năm

Ông Trump gia hạn trừng phạt Triều Tiên thêm một năm

Dù đã cởi mở hơn trong quan hệ với Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn quyết định kéo dài các đòn cấm vận đối với Triều Tiên thêm một năm nữa.

Ông Trump nói Triều Tiên đã bắt đầu phi hạt nhân hóa

Ông Trump nói Triều Tiên đã bắt đầu phi hạt nhân hóa

Trong một cuộc họp nội các hôm 21/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Triều Tiên đã khởi động phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo.

Lễ hội đặc sắc Triều Tiên khôi phục sau nhiều năm

Lễ hội đặc sắc Triều Tiên khôi phục sau nhiều năm

Tháng 9 năm nay, Triều Tiên sẽ tái tổ chức lễ hội đặc sắc, hoành tráng có tên Ariang Mass Games (lễ hội "Biển người") lần đầu tiên trong 5 năm qua.