Người đàn ông giàu có nhất Ảrập Xêút đã bị chuyển từ khách sạn, nơi ông bị giam giữ, vào nhà tù, bị treo ngược và đánh đập vì từ chối trả cho chính phủ 1 tỷ USD.

Tỷ phú, hoàng thân Ảrập Xêút Alwaleed bin Talal bị bắt cách đây 2 tháng trong chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ nước này.

Tình trạng của hoàng thân hiện đang xấu đi khi ông được chuyển từ khu vực bị hạn chế tại khách sạn Riyadh Ritz Carton sang nhà tù được bảo vệ chặt chẽ nhất của Ảrập Xêút là Al Ha'ir.

{keywords}

Khả năng Hoàng thân Alwaleed đòi được xét xử hoặc thương thuyết để đi tới một thỏa thuận đang giảm từng ngày do hầu hết những người bạn quyền lực của ông vẫn giữ im lặng, CNBC đưa tin.

Theo DailyMail, tỷ phú này bị giam tại khách sạn Riyadh Ritz cùng 200 quan chức hàng đầu và hoàng thân khác cách đây hai tháng.

Số người bị giam đã giảm dần sau khi một số cựu tù nhân đầu hàng Thái tử mới là Mohammed bin Salman. Tính tới lúc này, ông Alwaleed bin Talal là một trong vài người còn bị giam.

Tỷ phú này cho biết, ông bị treo ngược người và bị đánh đập trong suốt thời gian bị giam giữ.

Hoàng thân Alwaleed được cho là từ chối nộp 1 tỷ USD theo yêu cầu của Thái tử Bin Salman cũng như không đồng ý chuyển giao quyền kiểm soát một số công ty đầu tư.

Thái tử Bin Salman lên nắm quyền vào mùa hè năm ngoái và ngay lập tức, ông đã tiến hành một chiến dịch chống tham nhũng, bắt giữ nhiều thành viên hoàng gia và các quan chức có ảnh hưởng khác.

Hoài Linh
 

Thang máy vàng của Quốc vương Ảrập Xêút  bị mắc kẹt

Thang máy vàng của Quốc vương Ảrập Xêút bị mắc kẹt

Khi Vua Salman tới thủ đô Moscow (Nga), chiếc thang máy vàng để đưa nhà lãnh đạo Ảrập Xêút xuống chuyên cơ bất ngờ bị mắc kẹt.

Iran dọa càn quét Ảrập Xêút 'không chừa lại gì'

Iran dọa càn quét Ảrập Xêút 'không chừa lại gì'

Đáp trả đe dọa mới nhất của Ảrập Xêút về việc tiến hành xung đột bên trong Iran, Tehran tuyên bố nước này sẽ không để lại bất cứ thứ gì cho vương quốc này.

Ảrập Xêút bắn hạ tên lửa bay về phía hoàng cung

Ảrập Xêút bắn hạ tên lửa bay về phía hoàng cung

Ảrập Xêút tuyên bố vừa bắn hạ một tên lửa đạn đạo do các phiến quân Yemen bắn về phía cung điện hoàng gia ở thủ đô Riyadh.