Bạo lực đã xảy ra ngay giữa một phiên họp quốc hội Sri Lanka, khi các nghị sĩ không còn giữ được bình tĩnh và phải dùng đến nắm đấm để giải quyết xung đột giữa họ.

Ông Trump 'nới' điều kiện gặp Kim Jong Un

Triều Tiên thử vũ khí chiến thuật, siêu tối tân

Theo báo RT, phiên họp sáng 15/11 của quốc hội Sri Lanka đã biến thành một vụ hỗn chiến tập thể, kéo dài gần 20 phút.

Ẩu đả xảy ra sau khi những người ủng hộ Thủ tướng Mahinda Rajapaksa tìm cách tấn công Chủ tịch quốc hội Karu Jayasuriya. Họ đã vấp phải sự ngăn cản của những nghị sĩ trung thành với ông Ranil Wickremesinghe, người bị tổng thống phế truất chức thủ tướng hồi cuối tháng 10.

Một nghị sĩ ủng hộ Thủ tướng Rajapaksa đã bị thương khi cố cướp micrô của chủ tịch quốc hội và được đưa tới một bệnh viện gần đó ở thủ đô Colombo để chữa trị.

Các nhân chứng kể, một số nghị sĩ khác đã ném các chai nước và thùng đựng rác vào phe đối địch. Hai nghị sĩ cũng bị tố cáo dùng dao đe dọa các chính khách khác. Ông Jayasuriya có lúc trông có vẻ thích thú, dù sự cố bắt nguồn từ những người đang lao về phía ông.

Chính phủ Sri Lanka đã lâm vào khủng hoảng kể từ khi Tổng thống Maithripala Sirisena cách chức thủ tướng của ông Wickremesinghe vì cố gắng triển khai "một quan niệm chính trị tự do, cực đoan mới, phớt lờ mong muốn của người dân".

Tổng thống Sirisena đã bổ nhiệm ông Rajapaksa thay thế, nhưng quốc hội đã bỏ phiếu bất tín nhiệm với tân thủ tướng hôm 14/11. Ông Sirisena nói sẽ không chấp nhận kết quả bỏ phiếu này với lí do nó vi phạm hiến pháp, các quy trình của quốc hội và truyền thống của Sri Lanka.

Tuấn Anh 

Chuyện về lễ hội "vòng quanh thế giới" độc, lạ ở Hà Nội

Chuyện về lễ hội "vòng quanh thế giới" độc, lạ ở Hà Nội

Chỉ trong vòng 6 giờ ngắn ngủi, những người tham dự lễ hội HIWC Charity Bazaar sẽ có một chuyến "du lịch tại chỗ" thú vị đến khắp mọi nơi trên thế giới ngay tại Hà Nội.    

Lý giải bất ngờ về bí ẩn MH370

Lý giải bất ngờ về bí ẩn MH370

Một phi công giàu kinh nghiệm đang gây chú ý khi có lý giải bất ngờ đối với vụ máy bay MH370 mất tích kỳ bí nhất lịch sử hàng không thế giới.

Boeing bị tố giấu tin quan trọng về mẫu máy bay Indonesia rơi

Boeing bị tố giấu tin quan trọng về mẫu máy bay Indonesia rơi

Cả Lion Air và một tổ chức phi công Mỹ đều tố cáo Boeing đã giấu thông tin về rủi ro tiềm ẩn từ các tính năng mới của mẫu máy bay Indonesia gặp nạn thảm khốc.