Nữ nghi phạm thứ hai bị bắt với cáo buộc sát hại Kim Jong Nam, anh trai của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, là người có hai giấy chứng minh khác nhau.

Giới chức Malaysia nhận diện nữ nghi phạm này là Siti Aisyah, 25 tuổi, ở Serang, Indonesia dựa trên hộ chiếu của cô này đang sử dụng lúc bị bắt.

Tuy nhiên, cổng thông tin Kumparan của Indonesia cho biết, dựa trên hồ sơ nhận dạng được lưu giữ tại làng Angke, tây Jakarta, nghi phạm này có 2 thân thế riêng rẽ, kèm hai bức ảnh khác nhau.

{keywords}
Ảnh:  The Star

Ở mục đầu tiên, tên nghi phạm được ghi là "Siti Aisyah", với thông tin cho hay, cô này chào đời ở Serang, Indonesia vào ngày 11/2/1992. Ảnh đi kèm cho thấy, tóc cô này được buộc kiểu đuôi ngựa.

Ở mục thứ hai, tên nghi phạm được viết là "Siti Aisah", với ngày sinh là 1/11/1989. Trong ảnh, cô này để tóc xõa.

Theo Kumparan, số chứng minh cũng như nơi ở của nghi phạm ở hai mục trên là khác nhau. Với tên gọi “Siti Aisyah”, người phụ nữ này khai là doanh nhân trong khi với tên “Siti Aisah” thì phần nghề nghiệp lại được cô này ghi là nội trợ.

Trưởng làng Angke là Dwi Ariyono cho hay, ông cũng không biết tại sao Siti Aisyah lại có hai hồ sơ nhận diện khác nhau.

Trang tin Detik của Indonesia cho biết, Siti Aisyah đã ly hôn, có một con trai.

Mẹ chồng của Siti Aisyah là Lian Kiong, 56 tuổi, nói với Bộ Ngoại giao Indonesia hôm 17/2 rằng bà và gia đình hiện không còn quan hệ với con dâu cũ kể từ khi cô này ly dị chồng Gunawan Hasyim.

Một bức thư tay được niêm phong đề ngày 1/2/2012 cũng được gia đình nộp cho Bộ Ngoại giao lúc sáng nay. Bức thư có chữ ký của Siti Aisyah và Gunawan cùng người làm chứng Lin Kiong, trong đó, cặp đôi này đồng ý ly dị vì không còn tình cảm.

Bà Lian Kiong cho hay, Siti Aisyah rất ít khi trở lại nhà mà chỉ quay lại một lần một năm để gặp cậu con trai Rio 7 tuổi. "Lần gần đây nhất Siti quay lại là 28/1".

Công thông tin Kumparan đưa tin, Siti Aisyah có liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam sau khi gặp một người đàn ông bí ẩn tại quán bar mà cô này đang làm việc ở Kuala Lumpur.

Người đàn ông này được cho là đã trả cho Siti Aisyah 100 USD để cô này hành động. Nghi phạm này cho hay, cô tưởng đó chỉ là trò chơi khăm và cô nhận đề nghị vì cần tiền.

Trước đây, Siti Aisyah làm giúp việc tại Jakartar, tới năm 2013 mới chuyển tới Malaysia cùng với chồng vào thời điểm đó. Siti Aisyah bị cảnh sát Malaysia bắt lúc 2h sáng ngày 16/2.

Jong-nam, bị hai phụ nữ sát hại bằng cách xịt chất độc vào mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào khoảng 9h sáng ngày 13/2.

  • Hoài Linh
Anh trai Kim Jong Un bị sát hại ở Malaysia

Anh trai Kim Jong Un bị sát hại ở Malaysia

Anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bị sát hại tại một sân bay của Malaysia

Nghi phạm khai bị lừa tấn công Kim Jong Nam

Nghi phạm khai bị lừa tấn công Kim Jong Nam

Nữ nghi phạm sát hại Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đã bị bắt khi quay lại sân bay để bay về nước.

Bắt nữ nghi phạm thứ 2 sát hại anh trai Jong Un

Bắt nữ nghi phạm thứ 2 sát hại anh trai Jong Un

Cảnh sát Malaysia cho biết đã bắt giữ người phụ nữ thứ hai có liên quan tới vụ sát hại Kim Jong Nam.

Bắt một phụ nữ nghi liên quan vụ giết anh trai Jong Un

Bắt một phụ nữ nghi liên quan vụ giết anh trai Jong Un

Một phụ nữ Myanmar đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, tình nghi có liên quan tới vụ sát hại anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Những nghi vấn quanh vụ anh trai Jong Un bị giết

Những nghi vấn quanh vụ anh trai Jong Un bị giết

Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của Kim Jong Un, bị giết trong một vụ tấn công ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.

Những phút cuối của anh trai Jong Un tại sân bay Malaysia

Những phút cuối của anh trai Jong Un tại sân bay Malaysia

Cảnh sát Malaysia đã xác nhận người đàn ông bị giết tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur thực chất là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Lộ ảnh nghi phạm sát hại anh trai Kim Jong Un

Lộ ảnh nghi phạm sát hại anh trai Kim Jong Un

Hình ảnh từ camera an ninh tại sân bay Kuala Lumpur cho thấy, nghi phạm hạ độc anh trai Kim Jong Un dường như là một phụ nữ Triều Tiên.