Cảnh sát Mỹ vừa công bố con số kỷ lục: 44 người bị bắn, trong số đó 5 người thiệt mạng, vì một loạt vụ xả súng trong 14 tiếng đồng hồ ở Chicago ngày 5/8.

CNN dẫn thông tin từ cảnh sát thành phố này cho biết, trong 3 giờ bắt đầu từ 1h30 sáng, có tới 30 người bị bắn và 2 người chết trong 10 vụ xả súng.

{keywords}
Cảnh sát điều tra một chiếc xe bị đốt liên quan đến một vụ nổ súng ngày 5/8. (Ảnh: Sun-Times)

"Thành phố Chicago vừa trải qua một đêm bạo lực", ông Fred Waller, lãnh đạo cơ quan tuần tra của thành phố, cho biết. "Một số trường hợp bị nhắm tới và liên quan đến xung đột băng đảng".

Theo ông Waller, ở ít nhất một vụ việc, các tay súng khai hỏa vào một bữa tiệc đông người trên phố. Hồ sơ của cảnh sát cho thấy, những người bị thương bao gồm người già nhất 61 tuổi và trẻ nhất 11 tuổi. 

Trước đó, trong ngày thứ Sáu (3/8) xảy ra 6 vụ nổ súng song may mắn không có người chết. Ngày thứ Bảy xảy ra 15 vụ nổ súng với 1 người chết.

Ngày Chủ nhật, các vụ nổ súng xảy ra từ khoảng giữa đêm đến 2h chiều.

Đây là một con số kỷ lục trong bối cảnh ở Mỹ đang nổ ra tranh cãi gay gắt xung quanh việc siết chặt kiểm soát súng đạn.

Chicago có tỷ lệ giết người và các vụ nổ súng cao trong những năm gần đây. Theo các chuyên gia, tội phạm có xu hướng gia tăng trong những tháng mùa hè nóng nực.

Thanh Hảo

Bí ẩn bộ máy ảnh ngụy trang của điệp viên Nga

Bí ẩn bộ máy ảnh ngụy trang của điệp viên Nga

Bộ sưu tập các loại máy ảnh từng được điệp viên thuộc Ủy ban An ninh Quốc gia Nga (KGB) sử dụng thời Chiến tranh Lạnh vừa được ra mắt công chúng trong một cuộc bán đấu giá tại Anh.

Thế giới 24h: Táo tợn âm mưu ám sát Tổng thống VenezuelaTáo tợn âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro may mắn thoát khỏi một âm mưu ám sát táo tợn giữa ban ngày nhằm vào ông ở nơi công cộng ngày 5/8 (giờ Việt Nam).

Động đất dữ dội ở Indonesia, nguy cơ gây sóng thần

Động đất dữ dội ở Indonesia, nguy cơ gây sóng thần

Một trận động đất mạnh 7 độ Richter vừa tấn công Indonesia, dẫn tới nguy cơ sóng thần.

Thủ phạm mưu sát Tổng thống Venezuela là ai?

Thủ phạm mưu sát Tổng thống Venezuela là ai?

Một phong trào bí mật ở Venezuela, có tên gọi "Các binh sĩ Flannel" vừa đứng ra nhận trách nhiệm về vụ mưu sát Tổng thống Nicolas Maduro.

Tổng thống Venezuela hé lộ chi tiết việc bị mưu sát

Tổng thống Venezuela hé lộ chi tiết việc bị mưu sát

Khoảng 2 tiếng sau khi bị ám sát hụt, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã xuất hiện trên truyền hình quốc gia và tiết lộ những tình tiết đáng chú ý về sự cố.